cart.general.title

Tin tứcNgày: 29-12-2020 bởi: Mai Thanh Tâm

TẠO MẪU NHANH XE ẢO VÀ DỰ ĐOÁN HIỆU SUẤT NVH CHO XE

Tạo mẫu nhanh xe ảo, hư cấu hay thực tế? Tìm hiểu cách bạn có thể dự đoán hiệu suất tiếng ồn, độ rung và độ xóc (NVH) của xe trước khi nó được sản xuất!

Ồ, tôi yêu khoa học và công nghệ! Mỗi khi gặp các đồng nghiệp từ bộ phận kỹ thuật, tôi đều bị ấn tượng bởi những đổi mới mà họ mang lại cho thị trường. Và tôi thích dành thời gian kiểm tra những gì nhóm nghiên cứu của chúng tôi đang làm việc. Thật là thú vị khi có được cái nhìn thoáng qua về những gì tương lai sẽ mang lại! Tôi cũng bị cuốn hút với tốc độ đổi mới, cách các công nghệ đổi mới từ quá khứ phát triển thành các phương pháp và sản phẩm thú vị.

Khám phá phân tích đường truyền

Bạn đã nghe nói về phân tích đường truyền (TPA)? Vâng, hãy hình dung một chiếc xe với tất cả các bộ phận của nó. Mọi bộ phận có thể góp phần tạo ra tiếng ồn trong cabin hoặc độ rung của ghế. Nhờ TPA, các kỹ sư có thể dễ dàng đánh giá tác động của mọi hệ thống vận hành vào hiệu suất tiếng ồn hoặc độ rung tổng thể. Điều này cho phép khắc phục sự cố hiệu quả.

TPA rất thú vị nhưng nó chỉ có thể được sử dụng khi có sẵn nguyên mẫu xe vật lý.

Sẽ quyền năng như thế nào nếu các kỹ sư có thể dự báo hiệu suất NVH của toàn bộ xe trước khi nó tồn tại?

Tạo mẫu ảo với TPA dựa trên linh kiện

Một tin tốt là ngày nay, tạo mẫu ảo đã khả thi hơn nhờ vào các công nghệ như TPA dựa trên linh kiện. Công nghệ này cho phép mô hình hóa một chi tiết hoặc một hệ thống con độc lập với cấu trúc bộ thu của nó. Và nó có thể được thực hiện cho nhiều loại hệ thống: từ lốp xe đến hệ thống treo, động cơ, hệ thống lái trợ lực điện tử, hệ thống cần gạt nước, hệ thống HVAC, v.v.

Tạo mẫu ảo: TPA dựa trên thành phần linh kiện cho phép tích hợp mô-đun ảo

Sử dụng tích hợp mô-đun ảo, các kỹ sư có thể dự đoán hành vi nhiễu và rung của các bộ phận như thể được kết hợp với các máy thu khác nhau. Nhờ đó, họ có thể dự đoán hiệu suất NVH của xe trước khi nó tồn tại. Điều này làm cho toàn bộ quá trình phát triển hiệu quả hơn và tránh việc khắc phục sự cố tốn kém.

Đồng thời, các nhà cung cấp có thể xếp hạng các biến thể linh kiện của họ một cách độc lập với bộ thu. Thật tuyệt vời, phải không?

Video này giải thích cách hoạt động dựa trên linh kiện của TPA

Hiểu cách vận hành của TPA dựa trên linh kiện

Để bạn hiểu hơn, hãy để tôi giải thích khái niệm bằng một ví dụ cụ thể.

Một trong những thách thức của ngành công nghiệp ô tô là điện khí hóa hệ thống truyền lực. Ở góc độ NVH phải xem xét các hiện tượng mới. Một âm thanh khó chịu, tần số cao, phát ra từ biến tần (một thiết bị chuyển đổi nguồn DC thành AC trong động cơ điện), ở đây chỉ đề cập đến một thiết bị.

Đầu tiên, chúng ta cần mô tả nguồn này một cách chính xác.

1. Đặc điểm nguồn độc lập

Chúng tôi đánh giá hiệu suất NVH của động cơ điện tử độc lập với các phương tiện mà nó sẽ cung cấp năng lượng.

Có rất nhiều lợi ích như nó cho phép các kỹ sư xếp hạng các nguồn độc lập với máy thu và dễ dàng so sánh ảnh hưởng của việc sửa đổi đối với nguồn mà không cần lo lắng về cấu trúc máy thu.

Làm thế nào để có thể? Vâng, chúng ta có thể xác định các lực độc lập bằng thử nghiệm (ví dụ trên băng ghế thử nghiệm) hoặc trong mô phỏng cho mọi biến thể nguồn nhiễu.

Tương tự như các khối Lego, TPA dựa linh kiện cho phép mô tả đặc điểm nguồn độc lập

Các lực và mômen không phụ thuộc vào các điều kiện biên. Nghĩa là chúng tôi không đo các lực giao diện, nhưng chúng tôi xác định cái gọi là lực bị chặn.

Có nhiều cách khác nhau để đo hoặc tính toán các lực bị chặn dựa trên các tiêu chuẩn ISO:

  • Lực chặn trực tiếp (được đo trực tiếp trên bàn thử nghiệm cứng)
  • Vận tốc / gia tốc tự do (nguồn tự do dựa trên ISO 9611)
  • TPA tại chỗ (tính toán các lực bị chặn khi linh kiện được gắn vào bất kỳ bộ thu nào - ISO 20270-2019)
  • Kiểm tra lực tiếp xúc bằng phương pháp băng ghế thử nghiệm (đang được phát triển - ISO / FIDS 21955)

Các OEM cũng có thể thuê ngoài các phép đo cho các nhà cung cấp hoặc thực hiện các thử nghiệm trong các phòng thí nghiệm khác nhau, trên các bàn thử nghiệm khác nhau, thậm chí ở các quốc gia khác nhau!

Ai cũng biết rằng một trong những thách thức chính là độ chính xác trong các phép đo, đặc biệt nếu chúng ta cũng đang xem xét đến tần số cao.

Simcenter có một giải pháp tuyệt vời cho điều đó!

Khám phá xem Giải pháp Simcenter cung cấp những gì?

  • Quy trình đo lường và hậu xử lý được hướng dẫn bằng các công cụ chuyên dụng. Điều này mang lại ít lỗi hơn dành cho những người không phải là chuyên gia và giúp tăng độ chính xác. Nó cũng bao gồm một dải tần số tăng lên được các công cụ đo lường chuyên dụng và kiểm tra xác nhận.
  • Độ chính xác trong phép đo nhờ vào Qsources (phép đo chính xác ngay cả ở những nơi rất nhỏ hoặc khó tiếp cận nhất).
  • Cuối cùng, đối với một số điểm giao diện khó chạm đến để đo trực tiếp. Khó khăn có thể phát sinh vì những lý do khác nhau, chẳng hạn như giao diện liên tục hoặc thiếu khả năng tiếp xúc của Mức độ tự do kết nối (DOFs). Phép biến đổi điểm ảo Simcenter Testlab (còn gọi là giảm hình học) giúp khắc phục vấn đề này.

Chuyển đổi điểm ảo & Q-TRX (Qsources)

2. Lắp ráp mục tiêu và tạo mẫu ảo

Để có thể dự đoán tráng thái của linh kiện trong môi trường lắp ráp, chúng ta cần kết hợp cả bộ nguồn và phần thân xe. Bước đầu tiên là chuyển đổi các lực bị chặn trong các lực giao diện ‘mới’ (kết nối linh kiện với xe). Thứ hai, chúng ta cần phải tích hợp ảo linh kiện vào thân xe. Ngoài ra, bước cuối cùng này cũng trở nên dễ dàng trong Simcenter Testlab nhờ kỹ thuật Cấu trúc con dựa trên tần số (FBS).

Tạo mẫu ảo với TPA dựa trên linh kiện có thể được ví như việc lắp ráp các khối Lego

Simcenter Testlab sẽ hướng dẫn bạn tất cả các bước. Do đó, điều này làm tăng sự tin tưởng vào kết quả cuối cùng! Trực quan hóa các ma trận ở mỗi bước giúp bạn dễ dàng phát hiện ra các lỗi có thể xảy ra.

Chúng ta không nên bỏ qua sự đóng góp của không khí vì điều này rất quan trọng đối với ứng dụng cụ thể này. Ngoài ra, trong trường hợp này, Simcenter Qsources có thể hỗ trợ với nhiều loại nguồn phù hợp.

3. Đánh giá hiệu suất

Mọi thứ đã sẵn sàng: chúng tôi có một mô hình mới có thể được sử dụng để đánh giá hiệu suất khách quan và chủ quan. Cắm nguồn đã chọn vào một bộ thu nhất định để tạo ra tải như mong muốn và phân phối cho chi tiết lắp ráp được chọn.

Bước cuối cùng trong quá trình tạo mẫu ảo là đánh giá hiệu suất của lắp ráp

Phân tích này giúp tối ưu hóa thiết kế cuối cùng.

Phát hiện các lực vận hành hoặc đường truyền có vấn đề, kiểm tra hiệu quả của các sửa đổi hoặc thiết lập mục tiêu: tất cả điều này đều có thể thực hiện được ở giai đoạn thiết kế ban đầu với chi phí thấp hơn!

Cách làm việc theo mô-đun này chính xác là những gì ngành công nghiệp đang tìm kiếm.

Việc phát triển dựa trên mô hình NVH cho phép giảm thiểu thử nghiệm nguyên mẫu vật lý, kiểm soát hiệu suất NVH tốt hơn & thiết lập mục tiêu thiết kế thực tế hơn đối với các nhà cung cấp linh kiện.

Tất cả những điều này cho phép tăng tốc độ phát triển các sản phẩm mới và tránh các hoạt động khắc phục sự cố tốn kém vào cuối chu kỳ.

Nguồn: Siemens



Tag

NX CAD in 3D Server Administrator HP Multi Jet Fusion tiếng ồn xe lửa iPad Pro kĩ thuật đắp dần phần mềm phân tích thiết kế (Direct Metal Laser Sintering) technomatic tối ưu hóa FEM / BEM KỸ THUẬT ĐẢO NGƯỢC Anatomics Tech Soft 3D tính năng Thiết kế mô hình hội tụ cầu thép 3D bản quyền Giải pháp quản lý vòng đời sản phẩm CAD ADDITIVE MANUFACTURING SOFTWARE Siemens PLM Software Engineering.com mô phỏng Shapr3D Oudezijds Achterburgwal CAM Phần Mềm Teamcenter Animation Designer P&ID 3D print Oventus Medical ESI VA One Teamcenter administrator tecnomatix ProCAD MX3D Siemens NX AM DMLS NX12 HP Nhà phân phối xương sườn 3D CSIRO NX Giải pháp quản lý nhà máy Database Administrator SẢN XUẤT ĐẮP DẦN IBC 2017 động cơ tên lửa artificial intelligence MAXON công nghệ hỗ trợ xây dựng RESULT ENVELOPE Internet of Things Solid Edge Google ATAP (Advanced Technology and Projects) IN 3D SDE tin hay công nghệ CNC Router trí tuệ nhân tạo thực tế ảo RL10 cad application lifecycle management 3D PRINTING cloud environment sde ADDITIVE MANUFACTURING stratasys AI công nghệ thông minh Big Data Association for Manufacturing Excellence AME dassault falcon NX 12 mắt kính thông minh Kickstart CINEMA 4D thiết kế thông minh envelope set in 4D siemens deployment center active workspace công nghệ in 3D change management alm digitalization AUGMENTED REALITY Cinema 4D Release 19 (R19) Latécoère Aerojet Rocketdyne. kính thực tế ảo im imachining phần mềm bản quyền sản xuất thông minh black diamond Solvay Evolite Callaway Golf digital manufacturing solution phần mềm nx siemensvietnam plm Smart Expert Partner nx bản quyền Manufacturing IOT SDE VIETNAM NX VIỆT NAM Simcenter 3D hightech Mua phần mềm bản quyền phần mềm CAM dùng thử nx phavo eBOM CFD PLM Michigan Solar Car plm software Simcenter STAR-CCM+ NXCAD giá phần mềm nx dandau integratedassembly modernlife Designtools SDE VIỆT NAM giacong CFDsimulation Simulation CapitalE/ESystems productlifecyclemanagement artificialintelligence DigitalTwin công nghiệp 4.0 Manufacturing PLM platform Analytics technology NXCAE Integrate trituenhantao IndustrialAutomation TransformingManufacturing jk machining FEA - Finite element analysis 3D nx cad SIEMENS PLM SOFTWARE CÔNG NGHIỆP CHÍNH XÁC phần mềm phân tích thiết kế plm Next-Generation Teamcentershare bansaokythuaso siemens plm software Mua phần mềm nx phamemgiacong Digitaltransformation ManufacturingBillofMaterial Solid Edge 2021 Mô phỏng CFRP Smart Design ARTIFICIAL INTELLIGENCE giải pháp nhà máy vn princess yatch hichtechnology EngineeringBillofMaterial fantasticmethod Xcelerator teamcenterassistant manufacturing CAE Simcenter Amesim NXCAM ALM firewire nx cam teamcenter SINEMA Remote Connect PartManufacturing integratedassemblyplanning ERP Capital Electra Meccanicav simcenter Cloudcollaboration smart design engineering Simcenter Nastran giacongchitiet simulation SolidEdge phanmemgiacongchitiet mBOM