Khi ngày càng có nhiều ô tô chuyển từ hệ thống an toàn bị động sang chủ động, chúng ta sẽ được sử dụng các công nghệ tiên tiến như kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp và hỗ trợ đi đúng làn đường. Tất cả đều tập trung vào việc bảo đảm an toàn tính mạng con người. Liên minh châu Âu đã tuyên bố rằng hệ thống an toàn chủ động trên các phương tiện giao thông sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu không có người chết vì tai nạn gian thông vào năm 2050.

Công nghệ tương tự này cũng mở đường cho ô tô tự lái. Khi quyền tự chủ tăng lên, chi phí phát triển cũng tăng theo. Chúng ta cần phát triển không chỉ các hệ thống thông minh hơn mà còn cả các công cụ và công nghệ thông minh hơn để xác minh và kiểm định các hệ thống SIMCENTER ADAS. Thứ nhất, thời gian thu thập dữ liệu thô cần thiết để đào tạo thuật toán nhận thức mất quá nhiều thời gian. Thứ hai, lượng dữ liệu thu thập tăng lên theo cấp số nhân khi độ phức tạp tăng lên. Thứ ba, điều này dẫn đến sự chậm trễ trong thời gian di chuyển để đưa dữ liệu chính xác đến đúng người. Cuối cùng, khi dữ liệu đã ở đúng nơi, bạn vẫn không biết liệu mình đã nắm bắt được mọi thứ mình cần hay chưa. Bạn có tìm thấy ý tưởng quan trọng chưa xác định được hay không?

Tìm hiểu thêm 4 bước chính để thiết lập quy trình kiểm tra SIMCENTER ADAS thông minh và hiệu quả phía dưới đây.

4 bước thu thập dữ liệu cho hệ thống ADAS hoặc xe tự lái

Trong một webinar, Marc, Ian và tôi đã nói về các công cụ mà chúng tôi đã và đang phát triển và cách chúng có thể giúp bạn thu thập, gắn nhãn, sắp xếp và sử dụng dữ liệu của mình một cách hiệu quả. Giảm thời gian, chi phí và tăng năng suất là mục tiêu chung của chúng tôi trong việc tạo ra các công cụ cần thiết để phát triển hệ thống ADAS và xe tự lái.

Tương lai tuyệt với của xe tự lái

Nhìn về tương lai, tôi tò mò liệu các công ty ô tô truyền thống sẽ dừng lại ở cấp độ 3 hay đẩy mạnh lên cấp độ 4 và 5. Tôi tin rằng việc sở hữu một chiếc ô tô tự lái có thể mang lại lợi ích vô cùng lớn. Nhưng tôi rất vui với một chiếc xe có thể chở tôi từ Brussels đến Munich mà không cần người lái. Loại xe tự lái cấp độ 3 này có thể sẽ là bước thế hệ tiếp theo. Nhưng nó cũng đi kèm với sự cần thiết phải phát triển các hệ thống giám sát đường xá và sự tỉnh táo của người lái xe. Tôi nhận thấy đây là một tương lai thú vị của sự phát triển công nghệ. Bạn có quan tâm làm thế nào để đạt được điều đó không?

Tác giả: Thomas D’Hondt

Bình luận

Bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *