Tỷ suất sinh lời luôn là một bài toán khó đối với các doanh nghiệp. Các sản phẩm và dịch vụ có giá trị gia tăng cao là một trong những nguồn giúp thú đẩy tăng trưởng doanh thu. Mô hình dịch vụ dựa trên IoT là một giải pháp cao triển vọng để đáp ứng được điều này. Tuy nhiên, bạn đã biết những công cụ phù hợp để nâng cao hiệu suất của sản phẩm chưa?

Tích hợp dịch vụ để nâng cấp khả năng phục vụ sản phẩm

Doanh nghiệp đã đạt được mức hiệu suất tương xứng với ngân sách và nguồn nhân lực hiện tại chưa? Nhìn rộng ra, chúng ta có thể thấy một tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ cao hơn rất nhiều mà dường như hầu hết chúng ta đều nghĩ nó nằm ngoài khả năng của mình. Các mô hình dịch vụ dựa trên công nghệ được kích hoạt bởi Internet vạn vật (IoT) đầy tiềm năng. Tuy nhiên, nếu không xây dựng chiến lược kinh doanh và sử dụng kỹ thuật phù hợp, những mô hình này có thể không mang lại đầy đủ lợi ích như bạn mong đợi.

Vì vậy, bạn có thể làm gì để tăng doanh thu và giảm rủi ro do dịch vụ kém hiệu quả cũng như thời gian downtime của cơ sở sản xuất? Cuối cùng, tối ưu hóa việc sử dụng tài sản vật chất và đạt được hiệu quả kinh doanh chính là chìa khóa để tăng lợi nhuận.

Một trong những trở ngại lớn nhất đối với việc cải thiện doanh thu dịch vụ là sự không kết nối giữa lập kế hoạch dịch vụ và thực hiện dịch vụ. Bạn có thể theo dõi cấu trúc vật chất của tài sản không chỉ đối với những gì có trong BOM?

Các chiến lược tích hợp chính đáp ứng nhu cầu về khả năng phục vụ hiệu quả của sản phẩm và tiết kiệm chi phí. Trước tiên, hãy tìm kiếm các giải pháp kỹ thuật dịch vụ cung cấp khả năng hiển thị đầy đủ về cấu hình tài sản vật chất của bạn. Điều này đảm bảo rằng các kỹ thuật viên dịch vụ có các kỹ năng phù hợp, các chi tiết phù hợp và các hướng dẫn phù hợp để thực hiện bảo trì tài sản một cách hiệu quả.

Một chiến lược tích hợp dịch vụ thành công cần tận dụng các giải pháp quản lý vòng đời dịch vụ được cung cấp trên nền tảng quản lý vòng đời sản phẩm (PLM). Điều này cho phép vận hành quy trình làm việc, trực quan hóa, cấu hình, thay đổi và quản lý BOM cũng như các khả năng PLM cốt lõi khác. Teamcenter Service Lifecycle Management tận dụng một chuỗi kỹ thuật số để kết nối thông tin liên quan đến dịch vụ trong suốt vòng đời của sản phẩm. Nó cho phép thông tin lưu chuyển tự do đến các giải pháp tích hợp khác như upstream và downstream.

Tìm hiểu thêm về cách tiếp cận tích hợp đối với kỹ thuật dịch vụ

Để cải thiện dịch vụ và tạo ra các mô hình kinh doanh “asset-as-a-service” có lợi nhuận, các doanh nghiệp cần triển khai giải pháp quản lý vòng đời dịch vụ hiện đại. Quản lý vòng đời dịch vụ cung cấp cho các kỹ thuật viên thông tin cấu hình tài sản luôn được cập nhật, tài liệu dịch vụ và tài liệu kỹ thuật cần thiết để thực hiện dịch vụ nhanh chóng. Do đó, doanh nghiệp của bạn có thể cải thiện việc sử dụng các tài sản đang sử dụng trong toàn bộ vòng đời hoạt động của chúng. Điều này không chỉ kéo dài tuổi thọ sản phẩm mà còn duy trì sự trung thành của khách hàng và tăng lợi nhuận.

Giờ đây, doanh nghiệp của bạn có có quyền truy cấp những thông tin được cài đặt hiện tại đối với tài sản. Cấu trúc vật lý sắp xếp các hạng mục BOM khác nhau để cung cấp đại diện chính xác cho các kỹ thuật viên.

Nguồn: Siemens

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *