HIỂU RÕ HƠN VỀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN VÀ VÒNG ĐỜI CHIP ĐỂ SẢN XUẤT THÀNH CÔNG CHẤT BÁN DẪN

Tất cả các doanh nghiệp bán dẫn, bao gồm; fabs, fabless, IDM, xưởng đúc và OSAT hoặc nhà thầu phụ, có thể sử dụng các giải pháp phần mềm quản lý vòng đời sản phẩm end-to-end mới nhất để cải thiện thời gian đưa ra thị trường (TTM).

Có thể đạt được điều này bằng việc giảm lãng phí và chi phí thấp hơn nhiều không? Một ghiên cứu mới, độc lập cho thấy rằng đúng như vậy.

Thời đại phát triển vi mạch mới tạo ra sự tăng trưởng

Chắc chắn rằng có vô số cơ hội trong thị trường bán dẫn ngày nay từ các thiết bị được kết nối thông minh đến các phương tiện tự lái cho đến truyền thông 5G. Nhưng những thách thức đang cản trở việc hiện thực hóa những cơ hội đó. Cũng cần lưu ý rằng con đường kỹ thuật số hóa không phải lúc nào cũng mang đến một số tiền lớn. Nhưng tất cả những điều này đã tạo ra sự phức tạp và gián đoạn chưa từng có đối với toàn ngành. Câu hỏi đặt ra là chúng ta phải bắt đầu từ đâu, những lĩnh vực nào chúng ta có thể tập trung để nhanh chóng nhận ra lợi tức đầu tư?

Các công ty bán dẫn đã và đang làm nhiều hơn với nguồn lực ít hơn

Ở thị trường toàn cầu với tốc độ phát triển nhanh chóng này, các công ty phải giảm giá thành sản phẩm và đưa chúng ra thị trường nhanh hơn để có thể cạnh tranh. Kết quả là, các công ty bán dẫn phải đối mặt với những thách thức liên tục làm giảm nguồn lực kỹ thuật và tốc độ phát triển, đồng thời nâng cao năng suất và chất lượng. Và chúng tôi biết một thực tế rằng mọi công ty trên toàn quốc đều đang làm nhiều hơn mà tốn ít nguồn lực hơn. Đội ngũ kỹ sư của họ có quy mô toàn cầu nhờ các thương vụ mua lại công ty và hoặc chuỗi cung ứng đa dạng. Giống như nhiều ngành công nghệ cao khác, trong khi cố gắng duy trì tính cạnh tranh, các công ty bán dẫn phải đối mặt với nhiều thách thức nội bộ. Quy trình đánh giá thiết kế của họ yêu cầu bạn làm việc với dữ liệu từ nhiều hệ thống. Các nhóm thiết kế toàn cầu vẫn giao tiếp và chia sẻ thông tin qua các trang web giao thức truyền tệp (FTP). Và các kỹ sư dành quá nhiều thời gian để tìm kiếm hoặc tạo lại thông tin. Kết quả là, các thay đổi thiết kế không được đồng bộ hóa và các quy trình theo thứ tự thay đổi kỹ thuật (ECO) mất quá nhiều thời gian và tốn kém quá nhiều chi phí.

Có được doanh thu nhanh hơn bằng cách giảm thời gian chu kỳ NPI

Nhu cầu thích ứng và thay đổi ngày càng trở nên rõ ràng hơn khi chúng ta thấy ngành công nghiệp này đang phát triển nhanh như thế nào. Và trong khi thiết kế và sản xuất chất bán dẫn là một phần của cùng một chuỗi cung ứng, chúng có truyền thống là hai silo riêng biệt với sự cộng tác hạn chế và chồng chéo. Đối với các công ty để tận dụng lợi thế của nhu cầu kinh doanh thay đổi nhanh chóng, thiết kế và sản xuất phải trên cùng một trang. Hành động nhanh chóng và cần thiết ngay bây giờ là tận dụng những cơ hội mới mà nó mang lại.

Ngày nay, sự hợp tác thực sự là rất quan trọng đối với các công ty trong việc quản lý giới thiệu sản phẩm mới (NPI) của họ để đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh hơn. Nhưng việc thiếu các hệ thống linh hoạt, nhanh nhẹn và sự cộng tác thực sự sẽ tiếp tục kìm hãm họ. Kết quả là việc sử dụng tài nguyên không hiệu quả và thường xuyên bị bỏ sót các thời hạn quan trọng. Nó cũng dẫn đến các vấn đề về chất lượng và nhà cung cấp, sự chậm trễ và cuối cùng là giảm thời gian có được doanh thu. Điều này có nghĩa là một chiến lược số hóa là điều cần thiết hiện nay vì thời gian tiếp cận thị trường (TTM) hiện chỉ còn chưa đầy một năm.

Bằng cách cho phép cộng tác giữa các chức năng và có một quy trình NPI tích hợp trong toàn bộ hoạt động kinh doanh, họ có được tầm nhìn xa cần thiết để biết rằng họ có thể sản xuất những gì mà họ thiết kế. Họ sẽ có khả năng quản lý sản phẩm và dự án NPI của họ được phân phối một cách liền mạch và đạt khối lượng nhanh chóng. Với việc bổ sung các giải pháp quản lý dự án và chương trình kết nối việc lập kế hoạch với việc thực hiện nhiệm vụ trong thực tế. Các tiến trình được cập nhật tự động, các sản phẩm được phân phối, liên kết và theo dõi cũng như tình trạng dự án được hiểu rõ hơn.

Tái sử dụng hiệu quả và an toàn tài sản trí tuệ (IP)

Các công ty bán dẫn sử dụng nhiều công cụ và quy trình trên toàn bộ chuỗi giá trị của họ. Tuy nhiên, với rất nhiều hệ thống, thật khó để theo dõi thông tin nào sẽ đi đến đâu. Tất cả các bên liên quan phải có khả năng cộng tác, trực quan hóa và xác thực dữ liệu của toàn bộ hoạt động kinh doanh. Họ cũng phải có khả năng tìm kiếm dữ liệu thiết kế một cách nhanh chóng để tối đa hóa việc tái sử dụng. Nó đặc biệt quan trọng trong việc cung cấp một điểm khởi đầu tốt đã biết để mỗi thiết kế phát triển nhanh chóng. Nó cung cấp khả năng tái sử dụng tài sản trí tuệ (IP) trên các dòng sản phẩm. Để làm được điều này, các công ty phải thiết lập các quy trình làm việc tự động, hiệu quả, có cấu trúc và các quy trình thay đổi. Đồng thời, đảm bảo các thay đổi phản ánh chính xác trên các khu vực chức năng và biểu diễn dữ liệu. Do đó, điều quan trọng là phải quản lý dữ liệu trong một nguồn an toàn, bất kể nó được tạo ở đâu hoặc như thế nào.

Đo mức độ phá triển kỹ thuật số hóa bán dẫn

Chúng tôi biết rằng hầu hết các công ty bắt đầu hành trình số hóa của họ ở những nơi khác nhau và phát triển chúng theo thời gian. Mặc dù có rất nhiều giải pháp và công cụ tốt nhất để lựa chọn, nhưng không một giải pháp nào có thể làm được tất cả. Các nhà lãnh đạo trong ngành nhận thấy giá trị của việc có một cái nhìn toàn doanh nghiệp chứ không chỉ là các giải pháp điểm tối ưu.

Khi nói về mức độ trưởng thành về kỹ thuật số của một công ty, điều quan trọng là phải biết ý nghĩa của việc trưởng thành về mặt kỹ thuật số. Nếu các công cụ bạn chọn không hoạt động tốt cùng nhau trong một hệ sinh thái mở linh hoạt, việc theo đuổi của bạn sẽ không đạt được mục tiêu.

Xem tại webinar này!

Làm thế nào để các công ty sản xuất bán dẫn hàng đầu có thể quản lý vòng đời phức tạp và ngắn ngủi của sản phẩm?

Để trả lời câu hỏi này và làm sáng tỏ hơn về chủ đề này. Siemens mời bạn tham gia hội thảo trực tuyến của chúng tôi “Đổi mới chất bán dẫn để tạo ra lợi nhuận.” Với diễn giả khách mời Julie Fraser, Phó Chủ tịch Nghiên cứu Vận hành và Sản xuất cho Tech-Clarity. Công việc của Julie Fraser là tập trung vào Công nghiệp 4.0 và giá trị kinh doanh của Sản xuất thông minh, đồng thời đứng đầu các Nhóm cộng đồng sản xuất thông minh của MESA. Là một người có tiếng nói quan trọng trong ngành, cô ấy là ứng cử viên sáng giá để đưa bạn qua các phát hiện của nghiên cứu và cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách thay đổi tư duy và cách làm việc có thể dẫn đến thành công to lớn.

Nguồn: Siemens

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *