THIẾT KẾ THUYỀN CHO GIẢI ĐUA THUYỀN MỸ

doi-ineos-noi-ve-thiet-ke-thuyen-cho-giai-dua-thuyen-my

Chúng ta đã trở lại với phần 2 của podcast Thiết kế thế hệ tiếp theo. Trong tập này, chúng ta sẽ nói chuyện với Tiến sĩ Max Starr từ Đội INEOS Vương quốc Anh, một kỹ sư CFD làm việc trên chiếc thuyền của giải vô địch Mỹ America’s Cup.

Vậy America’s Cup chính xác là gì? America’s Cup thực sự bắt nguồn từ năm 1851. Cuộc đua đầu tiên diễn ra là cuộc đua quanh đảo Wight nước Anh do người Mỹ thách thức người Anh. Đây là năm diễn ra Triển lãm lớn ở London.

Năm đó, người Mỹ đã nói, “Chúng tôi làm ra những chiếc thuyền nhanh nhất thế giới” và người Anh đáp lại rằng “Không phải bạn. Hãy chứng minh cho chúng tôi thấy”. Đó là một thử thách rất thú vị vì văn bản pháp luật đã công nhận cách thức tổ chức từ thử thách đầu tiên một cách hiệu quả. Quốc gia vô địch lần trước sẽ dự đoán được các cách thức của thử thách tiếp theo như thế nào.

Với kiểu thay đổi này, khả năng linh hoạt với thiết kế và cộng tác hiệu quả là rất quan trọng.

“Các mô hình điện toán của chúng tôi rất phức tạp, khá nhanh chóng và mạng lưới neural giúp chúng tôi hiểu cách con thuyền sẽ phản ứng với các điều kiện khác nhau trở nên khá phức tạp khi bạn bắt đầu thực hiện những thứ như căng buồm cho thuyền chạy trên mặt nước bởi vì chúng đều bắt đầu ở ”chế độ dịch chuyển” tức là khi con thuyền đang di chuyển trên và dưới mặt nước. Và sau đó, bạn muốn thử cho thuyền chạy nhanh nhất có thể vì khi đó ở trên cánh buồm, trên tàu cánh ngầm, lực cản sẽ thấp nhất.

Do đó, đó là cách bạn đạt được tốc độ cao nhất. Vì vậy, khi thuyền ở trong nước, bạn phải vật lộn để đạt được tốc độ thực sự cao chỉ vì bạn phải tập trung quá nhiều vào thân tàu. Khi thuyền lên khỏi mặt nước, bản thân thuyền có thể đi gấp ba, bốn lần tốc độ của gió bởi vì bạn đã giảm đáng kể lực cản mà thân tàu phải trải qua và vẫn còn rất nhiều lực khác đi qua các cánh buồm.

Và do đó, bạn gần như cần một mô hình tính toán hoàn toàn mới được thiết lập cho thời điểm con thuyền đang lướt đi hơn là khi con thuyền ở dưới nước vì phản ứng và động lực của con thuyền ở hai trường hợp này là hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, sau đó bản sao kỹ thuật số sẽ có một mô hình phức tạp khác hoàn toàn mới được thêm vào.”

— Tiến sĩ Max Starr, Đội INEOS Vương quốc Anh – Nhóm Phân tích & Mô phỏng–

doi-ineos-noi-ve-thiet-ke-thuyen-cho-giai-dua-thuyen-my

Một điều mà không đội nào biết rằng họ sẽ phải đối mặt ngoài việc cố gắng tạo ra một con thuyền hoàn toàn mới từ đầu cho America’s Cup năm nay là đại dịch toàn cầu. Mặc dù nó đang được giải quyết từ quốc gia này sang quốc gia khác nhưng nó chắc chắn đã tác động đến tất cả các đội theo những cách không được mong đợi.

Làm thế nào mà đội INEOS có thể đối phó với khó khăn mới này trong kế hoạch của họ, thực sự khá dễ dàng.

“Khi đại dịch xảy ra, từ quan điểm làm việc hàng ngày, chúng tôi thực sự đã sắp xếp công việc khá tốt – mọi người đã được phân công để làm việc từ xa, chúng tôi đã biết cách tương tác với nhau bằng các công cụ trực tuyến. Vì vậy, nó chỉ có nghĩa là thay vì gặp gỡ định kỳ, giờ đây chúng tôi chỉ làm mọi thứ trực tuyến.”

Nguồn: Siemens

Công ty TNHH Công Nghệ Số SDE (SDE TECH) được thành lập năm 2014. Đến năm 2018, chúng tôi vinh dự trở thành Smart Expert Partner – đối tác hàng đầu của Siemens Digital Industries Software tại Khu Vực Đông Nam Á – Thái Bình Dương cho các giải pháp Siemens NX (Unigraphics NX), Simcenter, Solid Edge, Tecnomatix và giải pháp quản lý Teamcenter.

doi-ineos-noi-ve-thiet-ke-thuyen-cho-giai-dua-thuyen-myQuý doanh nghiệp, khách hàng có nhu cầu liên hệ SDE TECH theo thông tin sau:

E-mail: sales@sde.vn – tech@sde.vn
Hotline: 0904 524 597 – 0909107719
Website: www.sde.vn

답글 남기기

이메일 주소는 공개되지 않습니다. 필수 필드는 *로 표시됩니다