Thi đấu với 117 đội đến từ 74 trường đại học khác nhau trên toàn quốc, đội kỹ sư sinh viên Baqu4 của Đại học Hanyang do Siemens hỗ trợ đã nhận được huy chương đồng cho thành tích của họ tại cuộc thi SAE của Hàn Quốc. Bằng cách sử dụng Simcenter Star-CCM +, họ đã cải thiện tính khí động học của xe và đã nhận được danh hiệu ở 3 trong số các hạng mục cạnh tranh: Baja, Công thức và EV.

Hình ảnh nhóm Sinh viên Baqu4 Đại học Hanyang trong Lễ trao giải cuộc thi SAE Hàn Quốc

Baqu4: Một nhóm sinh viên phát triển các kỹ sư ô tô tương lai

Nhóm Baqu4 đến từ Khoa Cơ khí của Đại học Hanyang- cơ sở ERICA, nơi tập hợp những sinh viên đam mê ngành kỹ thuật ô tô. Nhóm lập kế hoạch, thiết kế và chế tạo xe địa hình cho cuộc thi Baja và xe địa hình cho các cuộc thi xe Công thức 1 và Xe điện.

Giáo sư Ki Hyung Lee thành lập hiệp hội vào năm 1999. Kể từ đó, các đội đã liên tục cải thiện hiệu suất xe của họ trong các cuộc thi khác nhau trong nhiều năm.

Cuộc thi lớn dành cho sinh viên ở Hàn Quốc do các nhà sản xuất ô tô trong nước hỗ trợ

Trong hơn 10 năm, Hiệp hội Kỹ sư Ô tô Hàn Quốc đã tổ chức Cuộc thi KSAE để giúp phát triển và bồi dưỡng thế hệ kỹ sư tiếp theo. Với 3 phần thi khác nhau, sinh viên sẽ học được nhiều kỹ năng khác nhau thông qua trải nghiệm thực hành với phần mềm CAD. Là cuộc thi kỹ sư dành cho sinh viên lớn nhất ở Hàn Quốc, 56 nhà sản xuất ô tô trong nước và các tổ chức liên quan cùng tài trợ cho sự kiện này.

Hình ảnh tại cuộc thi SAE

Được hỗ trợ với phần mềm được sử dụng trong ngành

Sử dụng phần mềm điện toán động lực học chất lưu Simcenter STAR-CCM + của Siemens, nhóm có thể hiểu rõ hơn về các sai sót của mô hình và cải thiện thiết kế của họ. Nhóm sinh viên Baqu4 cho biết “Nhờ Simcenter STAR-CCM + do Siemens hỗ trợ, chúng tôi đã có thể thiết kế các thiết bị khí động học cho xe của mình. Hơn nữa, thông qua phân tích CFD, chúng tôi đã tìm thấy các giá trị mục tiêu và các dấu hiệu minh chứng. ”

Phân tích khí động học đã giúp họ tăng lực ép xuống (Downforce) của xe hơn 90% so với các mẫu xe trước đây. Việc tối ưu hóa thiết kế này cho phép chiếc xe di chuyển nhanh hơn. Thật vậy, nó làm tăng lực đứng của lốp xe và giữ cho mui xe đứng chắc chắn trên mặt đất.

Tất cả các thông tin này đã được nêu ra trong một báo cáo và được xem xét bởi hội đồng thiết kế. Do đó, các thành viên đã sử dụng nó để đánh giá độ chính xác của thiết kế xe bằng cách so sánh phân tích khí động học CFD với kết quả lái xe thực tế.

Hội đồng thiết kế xem xét và đánh giá thiết kế xe tại cuộc thi SAE

Nguồn: Siemens

Bình luận

Bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *