THỬ NGHIỆM SYSTEM-IN-THE-LOOP VỚI SIMCENTER

Thu hẹp khoảng cách giữa Digital Twin và phần cứng vật lý bằng thử nghiệm system-in-the-loop với Simcenter

Các kỹ sư ô tô ngày nay đang phải đối mặt với một câu hỏi hóc búa: Trong khi sự phức tạp của kỹ thuật xe đã bùng nổ thì thời gian dự kiến ​​đưa ra thị trường lại giảm nhanh chóng.

Các kỹ sư phải tính đến nhiều yếu tố trong quá trình phát triển xe hơn bao giờ hết:

  • Ngày càng có nhiều thế hệ xe. Bạn không chỉ chế tạo một chiếc ô tô, bạn đang chế tạo nhiều phiên bản của cùng một chiếc ô tô (tức là các hệ thống truyền động khác nhau, v.v.). Điều này làm cho công việc của một kỹ sư kiểm tra hoặc tích hợp trở nên khó khăn hơn nhiều. Vì có nhiều tình huống, môi trường và thành phần hơn phải được kiểm tra trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Tăng cường tích hợp hệ thống. Khi độ phức tạp của phương tiện tăng lên, thì số lượng hệ thống liên quan cũng vậy. Điều quan trọng là đảm bảo rằng tất cả các hệ thống hoạt động chính xác và được tích hợp.

Với số lượng các thế hệ xe và sự phức tạp ngày càng tăng, việc phát hiện chậm trễ các vấn đề được tích hợp trong giai đoạn thiết kế sẽ tốn kém và ảnh hưởng đến thời gian đưa ra thị trường.

Tại Simcenter Engineering Services, chúng tôi tin rằng sự kết hợp liền mạch giữa thử nghiệm và mô phỏng là chìa khóa để giải quyết những thách thức này.

Sự chuyển đổi sang MBD

Để tránh việc khắc phục sự cố tích hợp muộn, các nhà sản xuất đang tìm cách chuyển trọng tâm công việc từ kiểm tra và khắc phục sự cố sang mô phỏng hệ thống.

Phát triển dựa trên mô hình Model-Based Development (MBD) thúc đẩy ranh giới của việc đánh giá hiệu suất xe, cho phép các kỹ sư giải quyết các vấn đề tích hợp sớm hơn nhiều trong quá trình phát triển thông qua việc sử dụng mô phỏng. Hãy khám phá MBD nhiều hơn ở các biểu đồ bên dưới:

Hình ảnh trên cho thấy một chu kỳ chữ V phẳng từ các yêu cầu thiết kế cho đến chiếc xe cuối cùng. Rõ ràng, rất tốn kém nếu thực hiện những thay đổi muộn trong chu kỳ V. Nếu bạn có thể xác định các vấn đề sớm hơn trong chu kỳ khi bạn vẫn đang thiết lập các yêu cầu, lựa chọn kiến trúc, v.v., thì việc đó sẽ dễ dàng hơn, ít tốn kém hơn và hiệu quả hơn.

Nếu một công ty chỉ thực hiện thay đổi khi một mẫu thử nghiệm đã có sẵn thì chi phí sẽ tăng lên đáng kể.

Nhìn từ phải sang trái của đường chu kỳ V, chúng ta thấy MBD ở cấp độ đầy đủ của xe sẽ giải quyết hầu hết các vấn đề này. Tuy nhiên, bạn không thể làm mọi thứ chỉ với mô hình này. Có một số thông số chẳng hạn như giá trị ma sát cho NVH và các vấn đề về đường trượt, rất khó kiểm soát trước khi thực hiện thử nghiệm. Có thể đưa ra dự đoán bằng cách sử dụng thiết kế, nhưng cách duy nhất để nhận được giá trị thông số thực là thông qua thử nghiệm.

Trong webinar Thử nghiệm System-in-the-loop – một cuộc cách mạng về tích hợp phương tiện, chúng tôi sẽ giải quyết câu hỏi quan trọng:

Làm thế nào các kỹ sư có thể thu hẹp khoảng cách giữa phần cứng vật lý và bản sao kỹ thuật số?

Thử nghiệm system-in-the-loop – một cuộc cách mạng trong tích hợp phương tiện

Hãy xem webinar này để tìm hiểu cách phương pháp thử nghiệm system-in-the-loop của Simcenter Engineering Services có thể giúp bạn:

  • Tích hợp hệ thống con để giảm rủi ro bằng cách kết hợp mô phỏng và thử nghiệm.
  • Nâng cấp bàn thử nghiệm lên XiL để đánh giá các thế hệ xe hiệu quả hơn.
  • Sử dụng dữ liệu thử nghiệm để xây dựng, xác thực, cải thiện và thúc đẩy các mô hình mô phỏng
  • Sử dụng các mô hình mô phỏng để xác định, xác nhận và bổ sung các thủ tục thử nghiệm và dữ liệu thử nghiệm.

Bằng cách kết nối các giai đoạn phát triển sản phẩm, các nhà sản xuất và nhà cung cấp sẽ có thể đẩy nhanh thời gian đưa ra thị trường, nắm vững độ phức tạp của kỹ thuật hệ thống và tăng hiệu suất của xe.

Nguồn: Siemens

Leave a Reply

Your email address will not be published.