Sử dụng Simcenter để cải tiến phần mềm máy bay không người lái

Mô phỏng cho V&V ảo của thuật toán GNC dành cho máy bay không người lái tự động

cai-tien-phan-mem-may-bay-khong-nguoi-lai-bang-simcenter

Vừa rồi, tôi đã trò chuyện với một đồng nghiệp về chiếc máy bay không người lái – thiết kế mới của anh ấy. Cuối tuần trước, anh ấy đã thử nghiệm nó trong một môi trường mở để chụp ảnh trên không. Sau khi bay được vài phút, máy bay không người lái mất liên lạc với trạm mặt đất và tăng độ cao, rồi biến mất trong không trung. May mắn thay, họ đã hoàn lại tiền cho đồng nghiệp của tôi.

Phát triển phần mềm Autonomous Drove

Tại một địa điểm thử nghiệm ở New York vào tháng 6 năm 2017, một phi công lái máy bay không người lái kỹ thuật cấp độ 2 – một loạt các thử nghiệm bay do dự án quản lý giao thông hệ thống máy bay Không người lái của NASA quản lý.

Máy bay không người lái khiến không phận của một sân bay quốc tế đóng cửa

Máy bay không người lái liên quan đến vụ việc này đang được kinh doanh trên thị trường. Tôi tự hỏi liệu sự kiện như vậy có xảy ra với một máy bay không người lái được thiết kế cho các hoạt động phức tạp hơn và với các thiết bị đắt tiền hơn hay không. Gần đây, có 2 bài báo trên báo chí khiến tôi chú ý.

cai-tien-va-phat-trien-phan-mem-tu-dong-bang-simcenter

Bài báo này xuất bản vào ngày 2 tháng 5 năm 2020. Gần sân bay quốc tế Riga, nhà chức trách Latvia đã tiến hành một chuyến thử nghiệm máy bay không người lái phi quân sự. Trong khi đang thử nghiệm, công ty đã mất liên lạc với máy bay không người lái và mất dấu vị trí của nó. Máy bay không người lái 26 kg có đủ nhiên liệu để bay trong không khí trong 90 giờ. Nó đã gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng, bao gồm cả việc đóng cửa không phận sân bay quốc tế Riga.

Như tôi đã đề cập trước đây rằng tác động tài chính đôi khi có thể do hậu quả của việc mất một máy bay không người lái. Và theo đó, chi phí chính là lý do tác động tài chính nặng nề.

Vào tháng 3 năm 2017, quân đội Hoa Kỳ đã phóng một máy bay không người lái quân sự trị giá 1,5 triệu đô la ở Arizona. Họ mất liên lạc trong chuyến bay. Điều này không có gì lạ. Do đó, khi điều này xảy ra, phần mềm bay không người lái tự động phải tự động đưa nó trở lại trang web khởi chạy của nó và cố gắng thiết lập lại liên lạc. Thay vào đó, máy bay không người lái rẽ phải và đi thẳng vào New Mexico. Sau đó, 10 ngày sau họ tìm thấy máy bay không người lái. Nó cách đó 623 dặm ở Colorado.

Cách phát triển máy bay không người lái thông minh

Hai câu chuyện này nhấn mạnh việc thử nghiệm thuật toán Hướng dẫn, Điều hướng và Điều khiển (GNC) trên một máy bay không người lái thực thông qua một bài kiểm tra bay có thể tốn thời gian và chi phí. Chúng được sử dụng trong phát triển phần mềm bay không người lái tự động. Kiểm tra một thuật toán như vậy thông qua một công cụ mô phỏng là một giải pháp thay thế.

Nguồn: Siemens

Công ty TNHH Công Nghệ Số SDE (SDE TECH) được thành lập năm 2014. Đến năm 2018, chúng tôi vinh dự trở thành Smart Expert Partner – đối tác hàng đầu của Siemens Digital Industries Software tại Khu Vực Đông Nam Á – Thái Bình Dương cho các giải pháp Siemens NX (Unigraphics NX), Simcenter, Solid Edge, Tecnomatix và giải pháp quản lý Teamcenter.

cai-tien-phan-mem-may-bay-khong-nguoi-lai-bang-simcenterQuý doanh nghiệp, khách hàng có nhu cầu liên hệ SDE TECH theo thông tin sau:

E-mail: sales@sde.vn – tech@sde.vn
Hotline: 0904 524 597 – 0909107719
Website: www.sde.vn

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です