3 CÔNG NGHỆ MÔ PHỎNG TRONG HÀNG HẢI CẦN ÁP DỤNG ĐỂ TỐI ƯU HÓA THIẾT KẾ TÀU

Khi kinh tế toàn cầu suy thoái và tiếp tục thúc đẩy các hoạt động bền vững hơn, ngành công nghiệp hàng hải đang chịu áp lực phải tự tái tạo và tìm ra những cách thức hoạt động hiệu quả hơn. Đương nhiên, việc tối ưu hóa trong giai đoạn thiết kế đóng tàu là một bước khởi đầu tốt, vì nó ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình đóng tàu và hoạt động của tàu khi tàu tiếp xúc với nước.

Để đáp ứng những thách thức ngày nay và thực sự tối ưu hóa cho thế hệ tàu biển tiếp theo, cần phải có sự áp dụng nhanh chóng và rộng rãi các công nghệ mô phỏng trong ngành. Ở đây, chúng ta sẽ tìm hiểu 3 loại công nghệ mô phỏng để tối ưu hóa thiết kế tàu.

Điện toán động lực học chất lưu (CFD)

CFD đề cập đến phương pháp số dự đoán trạng thái của chất lỏng và tương tác của chúng với môi trường xung quanh. Nó sử dụng các phương pháp tính toán và phần cứng để mô phỏng cả chuyển động chất lỏng ổn định và không ổn định. CFD trong hàng hải có thể bổ sung hoặc thường thay thế các phương pháp thử nghiệm và phân tích, chẳng hạn như mô phỏng towing-tank.

Các lợi ích chính của việc lựa chọn phần mềm CFD trong hàng hải bao gồm tiết kiệm chi phí, hiệu quả cao hơn và khả năng nghiên cứu các hiện tượng phức tạp khó tính toán trong các thí nghiệm. CFD cũng cho phép các nhà thiết kế khám phá nhiều kịch bản và biến thể thiết kế khác, mở ra cơ hội cho những ý tưởng và sáng tạo mới.

Phân tích phần tử hữu hạn (FEA)

FEA là quá trình mô hình hóa các sản phẩm và hệ thống trong môi trường ảo để tìm và giải quyết các vấn đề về hiệu suất cấu trúc tiềm năng (hoặc cấu trúc hiện có). Mô hình được tạo thành từ một hệ thống các điểm được gọi là nút và các nút tạo thành hình dạng của thiết kế.

Các nút được kết nối là các yếu tố hữu hạn tạo thành lưới, chứa các thuộc tính của mô hình xác định cách nó sẽ phản ứng trong các điều kiện cụ thể. FEA có thể hỗ trợ thiết kế sản phẩm mới hoặc tinh chỉnh một sản phẩm hiện có bằng cách thử nghiệm ứng suất cho thiết kế: Nó có thể duy trì và biểu diễn trong điều kiện thực tế không?

Khám phá thiết kế đa ngành (MDX)

Các bộ phận của tàu biển không hoạt động trong môi trường chân không; mỗi chi tiết làm việc cùng với những chi tiết khác cho phép con tàu hoạt động như dự định. Mô phỏng là một công cụ quan trọng để đánh giá tốt hơn cách tất cả các bộ phận này hoạt động cùng nhau. MDX cho phép thử nghiệm hàng trăm biến thể trên nhiều yêu cầu, đôi khi là cạnh tranh để tìm ra thiết kế tốt nhất, hiệu quả nhất.

Mô phỏng: Chìa khóa để tối ưu hóa thiết kế

Những công nghệ mô phỏng này có thể cách mạng hóa ngành công nghiệp hàng hải và cho phép thiết kế tàu sáng tạo hơn, đáp ứng các yêu cầu đồng thời hướng tới các mục tiêu lớn hơn, như việc hướng tới tính bền vững và cắt giảm lượng khí thải. Nhưng ngành công nghiệp cần áp dụng những công nghệ này và khai thác sức mạnh của chúng.

Bạn vẫn không chắc chắn về việc áp dụng công nghệ mô phỏng trong hàng hải vào doanh nghiệp của mình? Xem toàn bộ ebook của chúng tôi về mô phỏng đa ngành. Hơn 80 trang cung cấp hàng chục nghiên cứu điển hình và các bài báo về cách công nghệ này có thể được sử dụng và những lợi ích mà chúng mang lại. Tải ebook ngay bây giờ để tìm hiểu thêm.

Nguồn: Siemens

Công ty TNHH Công Nghệ Số SDE (SDE TECH) được thành lập năm 2014. Đến năm 2018, chúng tôi vinh dự trở thành Smart Expert Partner – đối tác hàng đầu của Siemens Digital Industries Software tại Khu Vực Đông Nam Á – Thái Bình Dương cho các giải pháp Siemens NX (Unigraphics NX), Simcenter, Solid Edge, Tecnomatix và giải pháp quản lý Teamcenter.

10-bi-mat-de-tao-ra-mot-mo-phong-cfd-tuyet-voi-phan-2Quý doanh nghiệp, khách hàng có nhu cầu liên hệ SDE TECH theo thông tin sau:

E-mail: sales@sde.vn – tech@sde.vn
Hotline: 0904 524 597 – 0909107719
Website: www.sde.vn

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です