phan-cung-duoi-dang-dich-vu-hien-co-san-trong-simcenter

Thói quen sở hữu

Cùng nhìn lại 15 trước, khi mọi người tải các bản nhạc xuống máy MP4 để nghe nhạc hoặc xem phim trên đĩa và chỉ có vài nghìn người trên toàn thế giới sử dụng các dịch vụ như Netflix hoặc Spotify. Bên cạnh đó, chia sẻ xe đạp, xe tay ga và ô tô trong khoảng cách ngắn trong các thành phố cũng cực kỳ hiếm vào thời điểm đó.

Chúng ta đều gắn bó với ý tưởng “quyền sở hữu” đến mức không thể dự đoán được mọi thứ sẽ thay đổi nhanh như thế nào. Vậy  những thứ thay đổi từ thời điểm đó là gì?

Bước ngoặt

Mô hình trả tiền cho mỗi lần sử dụng phía sau mô hình kinh doanh dựa trên việc khách hàng mua sản phẩm theo hình thức thuê bao đang dần phổ biến khiến mọi người xem xét lại ý tưởng sở hữu hàng hóa để hướng tới những niềm vui mới đi kèm với các dịch vụ linh hoạt, mở rộng và nhanh nhẹn hơn.

Con người luôn muốn có trải nghiệm tốt, linh hoạt và phù hợp với họ nhất, vì nhu cầu luôn thay đổi theo thời gian. Với mô hình kinh doanh dựa trên việc khách hàng mua sản phẩm theo hình thức thuê bao, hiện có thể áp dụng cho mọi loại hình kinh doanh. Đây cũng chính là đáp án cho những nhu cầu thay đổi liên tục và thế giới kỹ thuật cũng không phải ngoại lệ.

Trên thực tế, khái niệm về mô hình kinh doanh dựa trên việc khách hàng mua sản phẩm theo hình thức thuê bao bắt nguồn từ những năm 1990 khi Rolls-Royce là bên tiên phong trên thị trường về mô hình trả tiền theo giờ, hay còn gọi là Engine as a Service. Rolls-Royce hình dung khách hàng sẽ trả tiền cho các dịch vụ như lắp đặt, bảo trì và sửa chữa, bỏ lại phương pháp cũ và đại tu động cơ mà chính các hàng không phải tự giải quyết.

Theo thời gian, một số ngành như Công nghệ thông tin, Truyền thông xã hội, Ô tô,.. cũng chuyển qua mô hình trên khi các bộ phận tài chính nhận ra lợi ích của chi phí hoạt động so với chi phí vốn. Tài chính tài chính (asset finance) cho phép phân bổ chi phí trong một thời gian dài hơn, tránh các khoản đầu tư trả trước đáng kể và cho phép dự báo ngân sách và dòng tiề trong tương lai tốt hơn.

phan-cung-duoi-dang-dich-vu-hien-co-san-trong-simcenter

Kỹ thuật hiệu suất được thực hiện dễ dàng với hình thức thuê bao

Khái niệm tương tự cũng đúng khi nói đến kỹ thuật hiệu suất. Xu hướng nền kinh tế định kỳ, với ưu tiên áp dụng các khoản phí có kỳ hạn cố định thay vì các chi phí bất ngờ do sự cố hệ thống đột ngột hoặc phí bảo trì không tính được, đang thúc đẩy việc áp dụng mô hình kinh doanh dưới dạng dịch vụ. Ngoài ra, nhu cầu đi đầu trong công nghệ ngày càng tăng, do nỗi sợ bị bỏ lỡ (FOMO, như bạn có thể đã nghe). Điều này buộc chúng tôi phải chấp nhận cách tiếp cận như một dịch vụ.

Các giải pháp Simcenter Testing với mục đích vượt qua biến động này và mang đến sự linh hoạt chưa từng có trước đây. Các điều khoản đăng ký thuê bao của Siemens được gia hạn hàng năm với chi phí cố định trong khoảng thời gian đã chọn. Hiện bạn có thể tùy chọn đăng ký các giải pháp phần cứng thử nghiệm Simcenter của Siemens trong khoảng thời gian tối thiểu hàng năm và kéo dài theo nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

Giải pháp Simcenter Testing là phần cứng dưới dạng dịch vụ và (Kết hợp) Phần mềm dưới dạng dịch vụ.

Các giải pháp thử nghiệm Simcenter của Siemens bao gồm 2 phần chính là Phần cứng dưới dạng dịch vụ (HaaS) và Phần mềm lai dưới dạng dịch vụ. Cùng đón đọc nội dung bên dưới để hiểu rõ hơn về hai phần mềm này.

Phần cứng dưới dạng dịch vụ là một phần bổ sung của Siemens, bao gồm một loạt các giải pháp Simcenter SCADAS, từ các thiết bị nhỏ gọn đến các hệ thống trong phòng thí nghiệm mà bạn có thể truy cập thông qua mô hình đăng hình đăng ký thuê bao với mức chi phí đầu tư thấp hơn. Bên cạnh các dòng sản phẩm Simcenter SCADAD thì Simcenter Sound Camera cũng vừa hoàn thành ưu đãi đăng ký phần cứng. Các chi phí dựa trên thời lượng và cách sử dụng, phù hợp với nhu cầu mua lại cụ thể của từng doanh nghiệp. Cho dù đó là yêu cầu dựa trên dự án hay chương trình dài hạn, đều có thể mở rộng quy mô khi thực hiện.

phan-cung-duoi-dang-dich-vu-hien-co-san-trong-simcenter

Phần cứng dưới dạng dịch vụ cung cấp những gì ?

Chi phí bảo trì thời gian chết của máy móc nằm trong chi phí chi trả ban đầu cùng với khoản đầu tư ban đầu thấp. Nói một cách đơn giản, nếu bất kỳ thành phần nào của Simcenter SCADAS bị lỗi hoặc hết pin thì việc sửa chửa sẽ được tiến hành một cách nhanh chóng mà bạn không cần chi trả bất cứ khoản chi phí nào/

Phần cứng dưới dạng dịch vụ cung cấp quyền truy cập vào thiết bị kiểm tra chất lượng cao mà có thể quá cao nếu bạn mua hoàn toàn. Các kiểm tra của bạn vẫn sẻ chính xác theo thời gian vì các hiệu chuẩn bao gồm trong các điều khoản.

phan-cung-duoi-dang-dich-vu-hien-co-san-trong-simcenter

Khám phá Phần mềm lai dưới dạng dịch vụ

Phần mềm lai dưới dạng dịch vụ được xây dựng dựa trên các nguyên tắc giống như phần cứng dưới dạng dịch vụ. Giấy phép phần mềm dựa trên đăng ký thuê bao cho cả phần mềm Simcenter Testlab và Simcenter Testxpress đã có sẵn từ tháng 6 năm 2022. Bên cạnh giải pháp Hybrid SaaS, chúng tôi còn cung cấp giải pháp Siemens Xcelerator Share, một khả năng chia sẻ đám mây đáng để các doanh nghiệp dùng thử. Bằng cách đăng ký thuê bao, bạn sẽ luôn có quyền truy cập vào các tính năng phần mềm thử nghiệm mới nhất và tiên tiến nhất.

Các kỹ sư có chuyên môn cao của Siemens luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn tận dụng tối đa phần mềm và các tài nguyên tự học luôn có sẵn mà không cần trả thêm chi phí. Bạn có thể tìm tài liệu đào tạo theo yêu cầu tại Support Center hoặc Siemens Xcelerator Academy.

Luôn linh hoạt

Phần cứng dưới dạng dịch vụ là bản mở rộng nhất của các dịch vụ thử nghiệm vật lý hiện có của Siemens. Phần mềm này không chỉ mang lại tính linh hoạt, khả năng mở rộng và sự nhanh nhẹn cho các giải pháp mà còn luôn thích ứng với các dự án luôn thay đổi và phát triển cấp độ kinh nghiệm. Bạn có thể kết hợp phần cứng dưới dạng dịch vụ với phần mềm lai dưới dạng dịch vụ hoặc chọn riêng lẻ, và thậm chí có thể thêm chúng vào đầu các giải pháp thử nghiệm vật lý hiện có.

phan-cung-duoi-dang-dich-vu-hien-co-san-trong-simcenter

Nguồn: Siemens

답글 남기기

이메일 주소는 공개되지 않습니다. 필수 필드는 *로 표시됩니다