CÁCH HUYNDAI KHƠI DẬY GIÁC QUAN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VỚI SIMCENTER TESTLAB SOUND DESIGNER

Thiết kế âm thanh là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm lái xe điện. Trong ô tô hybrid, công nghệ thiết kế âm thanh có thể triệt tiêu các hiện tượng âm thanh gây nhiễu bên trong. Đối với ô tô điện, nó cung cấp các tùy chọn để tạo phản hồi âm thanh nhất quán cho người lái, phản ánh hành trạng thái động lực học của xe.

Tập đoàn ô tô Hyundai sử dụng giải pháp thiết kế âm thanh chủ động (ASD) của Simcenter để điều chỉnh trải nghiệm âm thanh với chiến lược và phong cách thương hiệu của họ.

Trong việc phát triển các thương hiệu xe điện và tạo ra trải nghiệm lái xe, Hyundai thừa nhận tầm quan trọng của âm thanh và nhận thấy những khả năng mới trong việc sử dụng âm thanh để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và phân biệt thương hiệu. Để theo đuổi cơ hội này, Hyundai đặt mục tiêu tạo ra một chữ ký âm thanh cho phép khách hàng cá nhân hóa đồng thời kết hợp các khía cạnh cảm xúc và kỹ thuật của mỗi thương hiệu. Ở khía cạnh cá nhân hóa, Hyundai cũng cho rằng nhận thức và kỳ vọng về âm thanh có thể khác nhau trên toàn thế giới.

Để vượt qua thách thức này, các kỹ sư của Hyundai đã tạo ra một chiến lược thiết kế âm thanh có thể nhận diện được cho từng thương hiệu. Nhưng bên trong thiết kế, khách hàng có thể điều chỉnh để tùy chỉnh âm thanh xe tùy theo sở thích của mình.

“Chúng tôi cung cấp 3 concept âm thanh với mỗi đặc điểm thương hiệu, vì vậy chúng tôi có thể cho khách hàng khả năng lựa chọn phong cách âm thanh họ muốn nhưng không làm mất đi đặc tính của thương hiệu.”

–Tiến sĩ Park, Thành viên nghiên cứu và trưởng phòng thí nghiệm nghiên cứu thiết kế âm thanh, Tập đoàn ô tô Hyundai–

Chiếc xe điện mới ra mắt gần đây của họ, KIA EV6, là bằng chứng cho chiến lược này.

Hyundai mô tả mẫu xe này là một chiếc xe mang đến trải nghiệm vận chuyển đặc biệt để “khơi dậy các giác quan của bạn”. Công ty đã giới thiệu nhiều thành phần, từ thiết kế sáng tạo có cả yếu tố cơ học và tự nhiên đến trải nghiệm âm thanh lái xe tùy chỉnh mà người dùng có thể có được nhờ thiết kế âm thanh chủ động.

Trên thực tế, với mẫu xe này, Hyundai đã giới thiệu một hệ thống thông tin giải trí được thiết kế đặc biệt cho xe điện mang đến trải nghiệm lái mượt mà và trực quan. Video giới thiệu chiếc xe mới của Huyndai cho thấy thiết kế âm thanh chủ động giống như một chức năng phát âm thanh lái xe bên trong xe: người dùng có thể tùy chỉnh âm thanh lái xe của mình bằng cách chọn một số tùy chọn cài đặt. Ví dụ: họ có thể chọn cấu hình âm thanh lái xe, chọn phong cách âm thanh đáp ứng sở thích của họ nhất như Stylish, Dynamic, hoặc Cyber và họ có thể điều chỉnh âm lượng âm thanh lái xe giữa Nâng cao, Bình thường, Êm dịu hoặc Tắt. KIA EV6 thậm chí còn cung cấp cho người dùng khả năng điều chỉnh phản ứng âm thanh bàn đạp tăng tốc từ chậm đến bình thường hoặc nhanh. Âm thanh tùy chỉnh làm tăng thêm cảm giác đắm chìm trong không gian buồng lái: khoảnh khắc chuyển động tẻ nhạt giờ đây được chuyển thành trải nghiệm lái xe đầy thú vị và hồi hộp.

Và đó chưa phải là tất cả! Hyundai cung cấp tùy chọn cấu hình xe trên trang web của công ty, cho phép mọi người thiết kế chiếc xe lý tưởng của chính mình, lựa chọn giữa nhiều thông số, bao gồm cả những thông số dành cho thiết kế âm thanh chủ động.

Nhóm phát triển của Hyundai sử dụng Simcenter Testlab Sound Designer để thiết kế, kiểm định và điều chỉnh concept âm thanh của một chiếc xe trước khi chế tạo mẫu thử nghiệm, từ đó đẩy nhanh sự phát triển của các loại xe mới.

Nguồn: Siemens

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です