Sản phẩm công nghệ thông minh

cac-san-pham-cong-nghe-thong-minh-mang-tren-nguoi

Những sản phẩm công nghệ mang trên người ví dụ như mắt kính thông minh đem lại tiềm năng lớn trong việc nâng cao năng suất và biến môi trường sản xuất thành một hệ thống tương tác hoàn hảo. Các thiết bị này có thể “tăng cường tính thực tế” bằng cách cung cấp cho các nhà quản lý cửa hàng và công nhân sản xuất các thông tin về hiệu suất và điều kiện thời gian thực của máy móc trong nhà máy.

Tuy nhiên, mặc dù các thiết bị này mang lại cho chúng ta viễn cảnh thú vị trong tương lai, các kĩ sư cũng đang tìm kiếm ứng dụng trong các lĩnh vực như bảo trì, dịch vụ thực địa, và việc lưu trữ kho.

Công ty nghiên cứu Gartner, hãng nghiên cứu thị trường Stamford, nói rằng rất ít công ty – ít hơn 1% ở Mỹ – đã và đang triển khai mắt kính thông minh. Tuy nhiên, nhà phân tích tin rằng con số này có thể tăng lên 10% trong năm năm tới.

Gartner cho biết lĩnh vực dịch vụ thực địa là lĩnh vực có nhiều khả năng được lợi từ mắt kính thông minh trong tương lai gần. Trên thực tế, giám đốc nghiên cứu Angela McIntyre ước tính các công ty trong lĩnh vực này có thể tăng lợi nhuận lên tới 1 tỷ đô la một năm thông qua hiệu suất và hiệu quả về chi phí nhờ vào việc sử dụng các sản phẩm công nghệ mang bên mình từ phía các kỹ thuật viên và thanh tra viên.

Cách hướng dẫn và minh họa trên màn hình hiển thị của mắt kính thông minh cho phép công nhân thực hiện các tác vụ ngay cả khi họ không nhớ tất cả các quy trình. Việc hợp tác với các chuyên gia từ xa qua video giúp cho việc sửa chữa nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn là đưa một chuyên gia đến tận hiện trường để giúp đỡ. Các hợp tác này có thể được ghi lại và lưu trữ dưới dạng tài liệu tham khảo cho các công việc trong tương lai cũng như các bằng chứng bằng video để sử dụng trong tranh chấp hoặc điều tra.

Hubert Selvanathan, người đứng đầu Waterstone Management Group, một công ty tư vấn tập trung vào lĩnh vực công nghệ, nhận thấy cơ hội đáng kể trong chức năng bảo trì. Ông nói với ThomasNet News trong một cuộc phỏng vấn: “Nhiều thiết bị rất phức tạp. “Thỉnh thoảng nhân viên bảo trì có sơ đồ bên cạnh, nhưng đôi khi họ chỉ đi theo trực giác, điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro.”

Sản phẩm công nghệ mang trên người ví dụ như mắt kính thông minh có thể cung cấp thông tin chi tiết cho các kỹ thuật viên ngay tại chỗ. Kỹ thuật viên có thể hiển thị sơ đồ trên màn hình hiển thị head-up (HUD) trong tầm nhìn của người dùng, giúp họ tránh phải nhìn vào bảng điều khiển. Ông Selvanathan nói: “Nếu họ không biết cách kết nối như thế nào hoặc không biết cách đọc cảm biến, họ có thể kết nối trực tiếp với người giám sát bảo dưỡng hoặc cùng với một người đồng nghiệp khác để được tư vấn.”

Metso Corp. có trụ sở tại Helsinki, Phần Lan, là một công ty đa dạng hoạt động trong lĩnh vực khai thác mỏ, xây dựng, năng lượng, giấy và bột giấy, nhận ra giá trị tiềm năng của công nghệ mắt kính thông minh vì sự đầu tư đáng cân nhắc của nó trong bảo dưỡng và sửa chữa cơ sở vật chất. Dựa vào nghiên cứu của công ty, mắt kính thông minh có thể được sử dụng để thực hiện các cuộc gọi dịch vụ thực địa hiệu quả hơn nhiều.

Mika Karaila, giám đốc chương trình nghiên cứu của Metso Automation, nói với ThomasNet News rằng công ty đã xây dựng một nguyên mẫu mắt kính thông minh cho việc bảo trì và các công tác dịch vụ bằng cách sử dụng kính thông minh M100 của Vuzix.

Nguyên mẫu này có thể truy cập tài nguyên đám mây để trình ra danh sách công việc, kéo chúng vào dữ liệu cảm biến và hiển thị xu hướng từ dữ liệu đó dưới dạng biểu đồ. Thiết bị này có thể được điều khiển bằng cử chỉ, sử dụng ngón trỏ làm “con chuột”.

Một đoạn video của Metso miêu tả cách thức hoạt động với việc một kỹ thuật viên dịch vụ đi đến một cơ sở và mắt kính thông minh hiển thị danh sách các nhiệm vụ và thiết bị cần chú ý. Một ứng dụng cung cấp hướng đi, đưa anh ta đến nơi máy móc cần sửa chữa và cung cấp hướng dẫn từng bước. Mắt kính cung cấp một nguồn dữ liệu trực tiếp và thông tin hoạt động cho thiết bị.

Khi người kĩ thuật viên cần được hỗ trợ thêm, anh ta sử dụng cử chỉ tay để gọi số của công ty trên HUD và tạo một cuộc gọi video với đại diện hỗ trợ kỹ thuật, chia sẻ video thực tế với chuyên viên từ xa để nhận sự giúp đỡ.

Selvanathan của Waterstone nhìn thấy một số rào cản đối với việc ban hành các thiết bị mang trên người, chẳng hạn như các công nhân từ chối sản phẩm mới hoặc khó khăn trong việc phổ biến những đổi mới trong tổ chức. Tuy nhiên, theo ông, “Câu hỏi lớn nhất hiện nay là các trường hợp để sử dụng thiết bị này là gì? Sau đó, ROI là gì và lợi ích kinh tế có thể được khi sử dụng chúng là gì? “

Nguồnengineering.com

Công ty TNHH Công Nghệ Số SDE (SDE TECH) được thành lập năm 2014. Đến năm 2018, chúng tôi vinh dự trở thành Smart Expert Partner – đối tác hàng đầu của Siemens Digital Industries Software tại Khu Vực Đông Nam Á – Thái Bình Dương cho các giải pháp Siemens NX (Unigraphics NX), Simcenter, Solid Edge, Tecnomatix và giải pháp quản lý Teamcenter.

giai-phap-mo-phong-he-thong-simcenter-2020-2-co-gi-moiQuý doanh nghiệp, khách hàng có nhu cầu liên hệ SDE TECH theo thông tin sau:

E-mail: sales@sde.vn – tech@sde.vn
Hotline: 0904 524 597 – 0909107719
Website: www.sde.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *