SỰ KẾT HỢP MỚI GIỮA THỰC TẾ ẢO VÀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO

Ứng dụng của công nghệ thực tế ảo đang bị giới hạn bởi chính các công cụ phát triển nó. Thực tế, trong bất kỳ lĩnh vực nào, khả năng của con người sẽ luôn bị hạn chế bởi những công cụ mà họ sở hữu. Các công cụ đó sẽ chỉ tạo ra sự khác biệt về chất lượng và quy mô công việc và sẽ giới hạn những gì bạn có thể tạo nên và đạt được.

Các ứng dụng của thực tế ảo được sử dụng cho mục đích công nghiệp như trong sản xuất – dù là để tăng cường lắp ráp phức tạp, hỗ trợ bảo trì hoặc sửa chữa kỹ thuật, hoặc để đảm bảo chất lượng –thường được báo cáo là vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Vẫn không có bất kỳ ứng dụng công nghiệp đột phá nào trong lĩnh vực thực tế ảo, một phần bởi vì công nghệ này mới, và một phần vì các công cụ phát triển công nghệ này bị hạn chế.

Trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo có vẻ là một sự kết hợp tốt. Nhưng các nhà phát triển có thể cảm thấy khó khăn để tìm nền tảng cho việc kết hợp AI với thực tế ảo. Khi kết hợp AI vào một ứng dụng thực tế ảo, ứng dụng này có thể trở nên rất hữu ích. AI sẽ cho phép AR tương tác với môi trường thực ở mức độ đa chiều ví dụ bằng cách kết hợp việc gắn thẻ với đối tượng ở thế giới thực. Đó là lý do tại sao những tin tức mới nhất từ Unity về việc hợp tác với IBM rất đáng để mong chờ.

Kết hợp trí tuệ nhân tạo vào các ứng dụng thực tế ảo

Unity đã công bố về mối quan hệ hợp tác với IBM để khởi động IBM Watson Unity SDK mới, một giao diện lập trình cho phép các nhà phát triển có thể thêm điện toán đám mây AI vào ứng dụng của họ. Với định hướng của IBM là lấy dữ liệu làm trung tâm.

Lượng dữ liệu lớn được tạo ra với tốc độ rất nhanh hiện nay là 2,5 quintillion byte dữ liệu mỗi ngày – và nghiên cứu của IBM cho rằng 90% dữ liệu tồn tại ngày nay chỉ mới được tạo ra trong vòng hai năm qua. Đây là cách mà có thêm nhiều dữ liệu được phân tích chính xác hoặc sử dụng một cách hiệu quả.

IBM đang tìm cách để cải thiện phương pháp hiển thị hóa dữ liệu bằng cách sử dụng môi trường hiển thị thực tế ảo. Một dự án của IBM mang tên Immersive Insights đang giải quyết vấn đề này bằng cách tạo cho các nhà phát triển AR cơ hội kết hợp hiển thị máy tính vào các ứng dụng của Unity.

Hầu hết mọi người đều quen thuộc với nhận dạng giọng nói, như hầu hết chúng ta đã từng thử nói chuyện với smartphones của mình để yêu cầu nó thực hiện một hoạt động  nào đó. IBM cũng cho phép các nhà phát triển kết hợp nhận dạng giọng nói với các tính năng phân loại và dịch ngôn ngữ trong IBM Watson Unity SDK.

Hiển thị máy tính là một phần của AI, đang xâm nhập vào các ứng dụng thực ảo, được xây dựng bởi các công ty như Vuforia, Unity, Microsoft và Blippar. Vision API cho hiển thị máy tính mà IBM đang sở hữu sẽ có mặt trên IBM Watson Unity SDK.

Nguồnengineering.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *