Các kỹ sư sử dụng phần mềm CAD Solid Edge để thiết kế mọi thứ, từ xe tải cắm trại đến máy pha cà phê espresso và làm việc trên các sản phẩm liên quan đến quy trình sản xuất toàn cầu. Nói tóm lại, người dùng Solid Edge đang thiết kế tương lai và biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn .

Như lời giới thiệu, Solid Edge là một danh mục các công cụ phần mềm dễ sử dụng, giá cả phải chăng nhằm giải quyết tất cả các khía cạnh của quá trình phát triển sản phẩm. Nó được cung cấp ở mức giá dễ tiếp cận cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô.

Và với giải pháp cộng tác đám mây tích hợp, Teamcenter Share , Solid Edge cho phép các doanh nghiệp khai thác toàn bộ tiềm năng của quy trình kỹ thuật thiết kế của họ. Teamcenter Share cung cấp một cách an toàn cho người dùng Solid Edge 3D CAD nhằm lưu trữ, chia sẻ và cộng tác trên các tệp thiết kế từ mọi nơi, trên mọi thiết bị.

Vượt qua những thách thức CAD truyền thống

Hầu hết người dùng CAD phải đối mặt với nhiều thách thức và hạn chế về công nghệ, do đó làm giảm năng suất và làm chậm quá trình phát triển sản phẩm. Một số thách thức phổ biến nhất bao gồm: ghi đè tệp, quy trình chia sẻ và kiểm tra tệp thiết kế quá phức tạp, khó khăn trong quy trình xem xét và đánh dấu cũng như quản lý tác vụ phi tập trung.

Solid Edge và Teamcenter Share đang giúp các nhà thiết kế và kỹ sư ngày nay vượt qua những thách thức này. Mỗi giải pháp đều được xây dựng nhằm mục đích xử lý các tệp lớn, phức tạp, đặc biệt là các tệp cần được chia sẻ và sử dụng giữa các nhóm hoặc với các đối tác và nhà cung cấp bên ngoài. Teamcenter Share loại bỏ những trở ngại này và cho phép người dùng Solid Edge tập trung vào việc thiết kế các sản phẩm chất lượng cao.

Ví dụ: một khách hàng của Siemens đã trải nghiệm “thiết kế và tùy chỉnh nhanh hơn 100%” và “tiết kiệm tới 75% thời gian sản xuất” bằng cách sử dụng Solid Edge và Teamcenter Share.

Teamcenter Share là hệ thống lưu trữ và chia sẻ đám mây được khách hàng của chúng tôi lựa chọn. Gói cơ bản của chúng tôi bao gồm 500GB dung lượng lưu trữ và với mỗi người dùng bổ sung được thêm vào đăng ký của bạn, bạn sẽ tự động được cung cấp thêm 5GB dung lượng lưu trữ. Các nhóm có thể lưu dự án và tệp của mình trên đám mây, tất cả đều theo cách an toàn và thân thiện với người dùng và trực tiếp từ bên trong giao diện Solid Edge.

Lợi ích của việc sử dụng Solid Edge với Teamcenter Share

Teamcenter Share được giới thiệu vào danh mục Xcelerator của Siemens nhằm giải quyết những thách thức cụ thể mà khách hàng gặp phải khi sử dụng và chia sẻ tệp CAD. Đối với người dùng Solid Edge, Teamcenter Share giảm thiểu và loại bỏ những trục trặc trong kiểm soát chất lượng do quá trình cộng tác và đánh giá rời rạc gây ra.

Lợi ích của Teamcenter Share là rất lớn nhưng hầu hết khách hàng của chúng tôi đều báo cáo rằng việc sử dụng Solid Edge và Teamcenter Share cùng nhau sẽ giúp họ đạt được những lợi ích sau:

  • Đơn giản hóa quá trình cộng tác về thiết kế và truyền đạt những thay đổi về thiết kế
  • Giữ an toàn cho các tệp CAD
  • Kiểm tra và xem xét/đánh dấu các tập tin thiết kế một cách chi tiết
  • Giảm các vấn đề về ghi đè và kiểm soát phiên bản
  • Giảm nhu cầu về email và cuộc họp
  • Cải thiện nhiệm vụ tổng thể và quản lý dự án

Trong các phần sau, chúng ta sẽ khám phá cách Teamcenter Share và Solid Edge giúp doanh nghiệp giải quyết từng thách thức quan trọng này trong quá trình phát triển sản phẩm.

Đơn giản hóa sự hợp tác trong kỹ thuật thiết kế

Nếu không có Teamcenter Share làm công cụ cộng tác, người dùng CAD sẽ mô tả việc chia sẻ tệp qua email, qua OneDrive và các giải pháp lưu trữ đám mây khác hoặc bằng cách chụp nhiều ảnh chụp màn hình và chia sẻ chúng qua email. Những phương pháp này không hiệu quả với hầu hết các nhà thiết kế hoặc công ty…

  • Các tệp thường có dung lượng lớn và có thể không được nhà cung cấp email của người nhận chấp nhận.
  • Khi các tệp đủ nhỏ để gửi email, các phương pháp này không an toàn trừ khi cả hai bên sử dụng các biện pháp bảo mật và mã hóa email nâng cao.
  • Kiểm soát phiên bản tạo ra độ trễ và khó khăn trong giao tiếp. Mọi cập nhật phải được chia sẻ với tất cả các bên liên quan, những người có thể đã dành thời gian cho các lần lặp lại trước đó.
  • Cộng tác viên sử dụng các giải pháp CAD khác nhau không thể xem tệp từ các chương trình khác nhau mà không cài đặt phần mềm bổ sung.
  • Các giải pháp chia sẻ dựa trên văn phòng không hỗ trợ xem các tệp CAD và cũng không có khả năng kiểm tra chúng.

Khi người dùng Solid Edge lưu trữ tệp của họ trong Teamcenter Share, họ có thể thêm các bên khác vào tệp và chỉ định cấp độ truy cập cho mỗi người dùng. Các bên này có thể là nhà cung cấp, kỹ sư bên ngoài hoặc bất kỳ ai cần quyền truy cập vào tệp. Sau đó, chủ sở hữu tệp có thể chia sẻ tệp.

Tải tệp lên nhanh chóng và dễ dàng: Tệp 1 GB mất khoảng 41 giây để tải lên. Người dùng có tệp lớn — lên tới 500 GB – có thể tải tệp CAD của họ lên Teamcenter Share trong vòng chưa đầy chín giờ. Đối với các dự án cần thêm dung lượng lưu trữ , Teamcenter Share cung cấp tới 100 TB.

Chia sẻ và lưu trữ tệp CAD an toàn

Phần lớn thế giới được kết nối siêu tốc, điều này khiến vấn đề an ninh trở nên tối quan trọng. Hiện tại, Teamcenter Share tuân thủ NIST Cloud và Commercial Cloud Global cũng như tuân thủ SOC2.

Siemens cũng hỗ trợ Liên minh An ninh Đám mây (CSA) , được công nhận là tổ chức toàn cầu hàng đầu chuyên cung cấp các biện pháp thực hành tốt nhất cho điện toán đám mây an toàn. CSA Trustmark khẳng định sự liên kết của Siemens với các phương pháp thực hành tốt nhất của CSA.

Các sản phẩm của Siemens được các chính phủ, quân đội, các công ty Fortune 50 và nhiều công ty nhỏ cũng như doanh nghiệp lớn tin cậy ở khắp các khu vực địa lý và ngành công nghiệp. Khi chúng tôi tiếp tục mở rộng danh mục phần mềm và dịch vụ của Siemens Xcelerator, bảo mật vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.

Đảm bảo chất lượng trong thiết kế sản phẩm với chế độ xem và đánh dấu chi tiết

Trong Teamcenter Share, bất kỳ ai được cấp quyền truy cập vào tệp thiết kế đều có thể khám phá kết xuất ở chế độ xem 3D. Họ có thể sử dụng chế độ xem nổ để xem các bộ phận riêng lẻ và cách chúng khớp với nhau, phóng to, thu nhỏ, xoay, đo và xem các mặt cắt.

Không cần ảnh chụp màn hình có chú thích. Sử dụng Teamcenter Share, ở chế độ xem toàn màn hình của tệp Solid Edge, người dùng có thể xem lại mô hình 3D một cách chi tiết. Tất cả người dùng có thể ghi chú, đo lường và chia sẻ thông tin chuyên sâu với những người dùng khác trong dự án.

Ví dụ: như trong ví dụ trên, nếu một kỹ sư phát hiện ra vấn đề với một bộ phận cụ thể của sản phẩm, họ có thể thêm ghi chú đánh dấu gắn liền với một khu vực và hình ảnh cụ thể của sản phẩm. Tất cả các ghi chú cho một tệp được lưu trữ ở phía bên phải màn hình, nơi người dùng tiếp theo có thể tìm thấy đánh dấu, nhấp vào nó và chuyển thẳng đến chế độ xem và ghi chú chính xác. Điều này đặc biệt hữu ích khi lắp ráp lớn hoặc phức tạp.

Một số khách hàng sử dụng những ghi chú này như một cuộc đối thoại đang diễn ra. Với dấu ngày và giờ tùy chọn, người dùng có thể trả lời ghi chú và đặt câu hỏi bổ sung ở cùng một nơi.

Xem và thao tác các thiết kế và nguyên mẫu trên đám mây

Trong Solid Edge, người dùng có thể mở Teamcenter Share, quét qua các tệp và xem bản xem trước của thiết kế, như minh họa trong ảnh chụp màn hình bên dưới. Trong bản xem trước này, mô hình 3D có thể được xoay. Tuy nhiên, nếu cần xem kỹ hơn, người dùng có thể nhấp vào biểu tượng Markup 3D để mở tệp ở chế độ xem toàn màn hình.

Trong Teamcenter Share, người dùng có thể thêm ghi chú vào tệp Solid Edge trong dự án. Trong chế độ xem dự án, người dùng có thể chọn một tệp, tạo ghi chú mới bằng cách sử dụng các tùy chọn menu và lưu nó vào tệp đó.

Giảm ghi đè bằng cách kiểm soát phiên bản và quyền truy cập

Để giảm nguy cơ ghi đè tệp, chủ sở hữu có thể cấp quyền truy cập Đánh giá vào tệp của họ hoặc sử dụng tính năng đăng ký và kiểm tra đi kèm với việc sử dụng tích hợp của Teamcenter Share với Solid Edge. Người dùng có thể để lại đánh dấu và xem tập tin cùng một lúc. Bất kỳ ai có quyền truy cập đầy đủ đều có thể tải xuống tệp, thực hiện thay đổi, sau đó tải lên phiên bản mới để xem xét.

Giảm nhu cầu về email và cuộc họp với các biện pháp kiểm soát quyền truy cập

Khách hàng của Solid Edge đã giải thích rằng việc sử dụng Teamcenter Share dẫn đến ít email và cuộc họp hơn. Không cần phải gửi ảnh chụp màn hình mới hoặc phiên bản mới nhất của tệp qua email. Thông qua Teamcenter Share, người dùng Solid Edge có thể gửi email để thông báo cho những người dùng khác về các ghi chú cần họ chú ý, nhiệm vụ hoặc về sự thay đổi cấp độ truy cập của họ vào tệp. Điều này cũng có thể giúp giảm bớt các cuộc họp vì nhận xét, phân công nhiệm vụ, v.v. đều diễn ra trong Teamcenter Share.

Nâng cao hiệu quả với quản lý dự án và nhiệm vụ tập trung

Ảnh chụp màn hình 6 cho thấy cách phân công nhiệm vụ cho bất kỳ người dùng nào có quyền truy cập vào tệp trong Teamcenter Share. Nhiệm vụ có thể xem được trong chế độ xem Kanban hoặc biểu đồ, nơi người dùng có thể thay đổi trạng thái của nhiệm vụ và giao nhiệm vụ cho người khác. Khi một nhiệm vụ được giao, nền tảng sẽ tự động gửi email cho người dùng để thông báo cho họ.

Suppina: Câu chuyện thành công toàn cầu

Suppina sử dụng Solid Edge, Teamcenter Share và Tecnomatix để dẫn đầu toàn cầu về hệ thống hoàn thiện bề mặt, tập trung vào ngành công nghiệp ô tô và vòng bi. Cải tiến mới nhất của họ, Suppina Planet BD, giúp giảm lượng khí thải bụi mịn trong hệ thống phanh xe. Tìm hiểu thêm về công việc của Supfina và cách họ sử dụng Solid Edge và Teamcenter Share trong video bên dưới.

Một ví dụ về hoạt động của Solid Edge và Teamcenter Share

Hãy xem xét một trường hợp sử dụng điển hình tại một khách hàng sản xuất nhỏ.

Cristofer đã tạo một tệp thiết kế phức tạp trong Solid Edge cho một sản phẩm mới. Anh ấy cần xác minh số đo của một bộ phận bên trong trước khi gửi nó đi sản xuất, vì vậy anh ấy tải tệp lên Teamcenter Share.

Trong Teamcenter Share, anh ấy xem tệp ở chế độ 3D, sử dụng nút Nổ để tách các phần, xoay chế độ xem để tìm một phần cụ thể và phóng to. Anh ấy sử dụng công cụ đo lường tích hợp để ghi lại độ dài của phần đó, sau đó tạo một lưu ý để cộng tác viên kiểm tra xem 3mm có đúng không.

Ghi chú của anh ấy kích hoạt một email từ Teamcenter Share, được gửi trực tiếp đến cộng tác viên của anh ấy ở Tel Aviv, Davina, người có toàn quyền truy cập vào tệp của Cristofer trong Teamcenter Share.

Davina không có Solid Edge hoặc Teamcenter Share trên máy tính của mình nhưng cô ấy nhấp vào liên kết trong email và được đưa đến phiên bản trình duyệt của Teamcenter Share. Ở đó, cô ấy có thể truy cập tệp, xem nhận xét của Cristofer và kiểm tra số đo. Cô nhận thấy đoạn đó phải là 2,5mm nên đã phản hồi lại bình luận để cho anh biết.

Khi Cristofer nhận được email thông báo về nhận xét của Davina, anh ấy sẽ điều chỉnh bộ phận đó trong Solid Edge và hoàn thiện thiết kế. Tệp này tự động đồng bộ hóa với Teamcenter Share và anh ấy thêm người liên hệ sản xuất của mình ở Trung Quốc vào tệp trong Teamcenter Share.

Tìm hiểu thêm về Teamcenter Chia sẻ

Teamcenter Share giúp người dùng Solid Edge mở rộng sức mạnh của bộ đôi kỹ thuật số của họ vượt xa môi trường phần mềm CAD 3D của họ để giải quyết những thách thức trong việc phát triển sản phẩm hiện đại.

Sau khi tạo tệp thiết kế, người dùng có thể chia sẻ và đánh dấu các thiết kế mà không cần dùng đến ảnh chụp màn hình hoặc chỉnh sửa thủ công. Teamcenter Share cho phép quản lý tệp thích hợp bằng cách loại bỏ nhu cầu sử dụng nền tảng chia sẻ tệp của bên thứ ba vốn thiếu dung lượng lưu trữ và chức năng cần thiết cho các tệp CAD lớn.

Là một phần của bộ sản phẩm Phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) rộng hơn được thiết kế để phối hợp với nhau nhằm hiện đại hóa việc phát triển sản phẩm, Teamcenter Share và Solid Edge cho phép các nhóm khắc phục những khoảng cách về công nghệ và tập trung 100% thời gian vào việc đưa các sản phẩm chất lượng cao đến với người dùng.

Nguồn: Siemens

SDE TECH là SMART EXPERT PARTNER của Siemens Digital Industries Software tại Việt Nam cho các giải pháp PLM – Số hóa nhà máy (Digital Enterprise): Siemens NX, Tecnomatix và Teamcenter. Chúng tôi tự tin về năng lực tư vấn và chuyển giao các giải pháp chất lượng cao trong lĩnh vực CAD/CAM/CAE/PLM.

tinh-nang-molded-part-design-trong-ban-phat-hanh-nxQuý doanh nghiệp, khách hàng có nhu cầu liên hệ SDE TECH theo thông tin sau:

E-mail: sales@sde.vn 
Hotline: 0909 107 719
Website: www.sde.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *