Molded Part Design là mô-đun bổ sung của phần mềm NX™ cung cấp không gian làm việc chuyên dụng để phát triển các bộ phận nhựa đúc phun.

Bản phát hành NX vào tháng 6 năm 2024 mang đến một loạt các cải tiến, bao gồm tự động hóa hỗ trợ AI cho các lệnh Xác thực khả năng tạo khuôn và Xác thực tính năng .

Quy trình thiết kế chi tiết đúc

Trước khi tìm hiểu những cải tiến xác thực mới thú vị, trước tiên chúng ta cần thứ gì đó để xác thực!

Trong video, Scott trình bày cách nhanh chóng và dễ dàng để thêm các tính năng bộ phận đúc tiêu chuẩn như chốt lắp, khớp nối, gờrãnh vào thiết kế.

Bạn có thể đặt chúng vào mô hình và tùy chỉnh hình học chỉ bằng vài cú nhấp chuột, không cần phải tạo mô hình thủ công từ đầu.

Các chú thích hữu ích cho bạn biết tùy chọn nào tương ứng với khía cạnh nào của hình học.

Việc thêm độ phồng vào bề mặt của các bộ phận đúc phun là rất quan trọng để có thể sản xuất được.

Thiết kế chi tiết đúc tự động tính toán góc thoát được khuyến nghị dựa trên hình dạng đã chọn và vật liệu được chỉ định cho chi tiết đó.

 

Khả năng đúc và Xác nhận tính năng

Các lệnh Xác thực khả năng tạo khuôn và Xác thực tính năng sẽ phân tích thiết kế của bạn và làm nổi bật các vấn đề tiềm ẩn để giúp bạn tuân thủ các thông lệ tốt nhất của ngành về sản xuất ép phun.

Xác thực khả năng tạo khuôn tìm kiếm các vấn đề phổ biến như tường quá dày hoặc quá mỏng hoặc mặt không đủ độ dốc. Nó làm nổi bật các khu vực trong thiết kế của bạn không đạt yêu cầu xác thực và đưa ra cảnh báo cho các trường hợp ngoại lệ để bạn kiểm tra thủ công.

Xác thực tính năng tự động nhận dạng các tính năng cụ thể cho Thiết kế chi tiết đúc, chẳng hạn như khớp nối, gờ và gân.

Sau đó, nó cung cấp bản đánh giá toàn diện về hình học và giải thích mọi vấn đề tìm thấy trong Molded Part Navigator.

Cải tiến xác thực

Tính năng mới trong tháng 6 năm 2024 là cột Gợi ý hiển thị trong Molded Part Design Navigator cho cả Xác thực khả năng tạo khuôn và Xác thực tính năng.

Khi biểu tượng bóng đèn hiển thị ở đây, NX sẽ cung cấp gợi ý do AI cung cấp về cách giải quyết vấn đề liên quan. Chỉ cần di chuột qua biểu tượng bóng đèn để xem gợi ý.

Khi bạn nhấp chuột phải vào kết quả xác thực không thành công, NX sẽ hiển thị một trong bốn tùy chọn tùy thuộc vào ngữ cảnh để bạn có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề – Chỉnh sửa, Nháp , Trộn cạnh hoặc Trộn thay đổi kích thước.

Bây giờ bạn cũng có thể…

Loại trừ một số tính năng nhất định khỏi Xác thực tính năng từ hộp thoại Tùy chọn thiết kế bộ phận đúc

Xem các giá trị mà NX đã tính toán trong quá trình Xác thực Tính năng nếu bạn nhấp chuột phải vào kết quả xác thực và chọn Hiển thị Thông tin Kết quả

Sau khi xác thực hoàn tất và bạn đã giải quyết mọi vấn đề, bộ phận đó đã sẵn sàng để sản xuất!

Kết thúc

Giống như nhiều mô-đun bổ sung NX khác, Molded Part Design có sẵn thông qua Value-based licensing.

Value-based licensing là một cách linh hoạt, có khả năng mở rộng và giá cả phải chăng để bổ sung các khả năng chuyên biệt và nâng cao vào trải nghiệm NX Design cốt lõi.

Nếu bạn đang sử dụng Value-based licensing, bạn có thể truy cập Molded Part Design ngay hôm nay bằng cách sử dụng mã thông báo từ nhóm mã thông báo của mình.

Nguồn: Siemens

 

SDE TECH là SMART EXPERT PARTNER của Siemens Digital Industries Software tại Việt Nam cho các giải pháp PLM – Số hóa nhà máy (Digital Enterprise): Siemens NX, Tecnomatix và Teamcenter. Chúng tôi tự tin về năng lực tư vấn và chuyển giao các giải pháp chất lượng cao trong lĩnh vực CAD/CAM/CAE/PLM.

tinh-nang-molded-part-design-trong-ban-phat-hanh-nxQuý doanh nghiệp, khách hàng có nhu cầu liên hệ SDE TECH theo thông tin sau:

E-mail: sales@sde.vn 
Hotline: 0909 107 719
Website: www.sde.vn

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *