SỬ DỤNG SIMPLE CHANGE MANAGEMENT TRONG TEAMCENTER

Động lực để sử dụng Simple Change Management

“Cuộc sống thực sự đơn giản, nhưng chúng ta cứ luôn làm phức tạp hoá nó.”

— Khổng Tử—

Khi tôi viết blog này, điều đầu tiên tôi nghĩ đến là câu nói trên vì nó truyền cảm hứng cho tôi để tôi luôn tập trung trong cuộc sống cá nhân và cũng như nghề nghiệp. Đó cũng là một câu trích dẫn chợt lóe lên khi tôi nhìn vào một số ứng dụng phần mềm mà chúng ta sử dụng hàng ngày và đôi khi tự hỏi, “Tại sao nó phải phức tạp đến thế này?” Có lẽ có một lý do chính đáng để thấy tại sao một số ứng dụng lại xuất hiện theo cách đó. Chính là các quy trình nghiệp vụ cơ bản mà chúng được xây dựng để hỗ trợ rất phức tạp. Tuy nhiên, không phải phần mềm nào cũng khiến cuộc sống trở nên dễ dàng và giúp chúng ta thực hiện những công việc nặng nhọc. Tôi chắc rằng mọi người sẽ đồng ý với tôi về điều này về cơ bản, đó là động lực cho một quy trình Simple Change Management trong Teamcenter.

Lợi ích của Change Management

Quản lý thay đổi kỹ thuật là một trong những nền tảng cơ bản của bất kỳ giải pháp PLM nào. Teamcenter cung cấp một trong những khả năng quản lý thay đổi tốt nhất và toàn diện nhất cho doanh nghiệp, bất kể chiến lược quản lý thay đổi của doanh nghiệp bạn là gì. Sử dụng quy trình thay đổi được chứng nhận CMII, khách hàng của Teamcenter có thể tận dụng các phương pháp hay nhất theo tiêu chuẩn ngành để theo dõi, xử lý, báo cáo và kiểm tra các thay đổi. Những thay đổi về kỹ thuật có thể tác động đến các đặc tính của sản phẩm, phải thay đổi dụng cụ sản xuất đắt tiền, trì hoãn tiến độ chương trình và thậm chí làm gián đoạn hoạt động sản xuất nếu không được xử lý cẩn thận. Do đó, cần có một quy trình thay đổi chính thức, gồm nhiều bước khi xử lý các thay đổi kỹ thuật có ảnh hưởng lớn và Teamcenter hoàn toàn có thể hỗ trợ việc này với sự nghiêm ngặt cần thiết.

Các câu hỏi trong quản lý thay đổi kỹ thuật phổ biến

  • Điều gì sẽ xảy ra nếu sự thay đổi trở nên đơn giản và bạn cần theo dõi nó?
  • Điều gì xảy ra nếu bạn cần thông báo cho các bên liên quan về sự thay đổi tối thiểu?
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu thời gian đang trôi nhanh và bạn cần xử sự thay đổi và nhanh chóng hoàn thành nó?

Trong khi không có câu trả lời đúng hay sai cho những câu hỏi trên, chúng ta bắt đầu nghĩ đến một câu hỏi cơ bản hơn. “Mọi thay đổi có nên được đối xử bình đẳng không”? Tôi hy vọng câu trả lời là KHÔNG.

Nhìn vào hình bên dưới và đoán xem những thay đổi nào trong số những thay đổi này sẽ đòi hỏi sự nghiêm ngặt và kỷ luật của một quy trình thay đổi chính thức so với những thay đổi mà bạn cho là một thay đổi đơn giản.

Nếu bạn trả lời 1 và 3 yêu cầu một sự thay đổi chính thức trong khi 2 và 4 là những ứng cử viên cho sự thay đổi đơn giản, bạn đã đúng. Vì vậy, nếu các thay đổi có hình dạng và kích thước khác nhau, thì các quy trình thay đổi có phải tuân theo quy luật không?

Giới thiệu tính năng Simple Change trong Teamcenter

Cải thiện độ chính xác và năng suất với Simple Change

Simple Change là mục tiêu lý tưởng khi bạn muốn nhanh chóng nhưng vẫn chính thức theo dõi và xử lý thay đổi với số lượng người tham gia tối thiểu. Nó tận dụng các điểm mạnh của khả năng quản lý thay đổi cốt lõi của trong Teamcenter khi đơn giản hóa chúng để xử lý các thay đổi đơn giản một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nguồn: Siemens

Leave a Reply

Your email address will not be published.