QUY TRÌNH TRỰC QUAN HOÁ CHO NGÀNH CÔNG NGHIỆP HÀNG HẢI VỚI NX DESIGN – PHẦN 1

Giới thiệu

Bạn có biết quy trình làm việc trực quan hóa hiệu quả đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với sự vận hành thành công của các công ty không? Chúng tôi hy vọng bạn đã xem các blog trực quan hóa trong NX Render khác trước đó của chúng tôi để hiểu thêm về quy trình tích hợp này. Nếu chưa, bạn có thể tìm hiểu quy trình này trong các sản phẩm tiêu dùng tại đây, cùng với một loạt thiết bị hạng nặng. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một loạt các video demo khác, tập trung vào lĩnh vực hàng hải. Video mô tả một pipeline trực quan hóa hiệu quả là yếu tố cơ bản trên tất cả các lĩnh vực đối với bất kỳ bộ dữ liệu CAD nào khi hình dung về bản sao kỹ thuật số.

Chúng tôi sẽ tham gia cùng với Gavin McCambridge – chuyên gia trực quan hóa, người sẽ thảo luận chi tiết về cách một mô hình quy mô lớn và sang trọng như vậy được tạo ra bằng cách sử dụng NX Render. Phần đầu tiên này sẽ tập trung vào thiết lập mô hình, hóa đơn vật liệu trực quan (VBOM) và Realize Shape.

Model Received

Mô hình mà chúng tôi đang tập trung ở đây rõ ràng là rất lớn và rất phức tạp.

“Khi chúng tôi đã nhận được và sử dụng mô hình, điều đầu tiên tôi sẽ làm là xem qua mô hình. Tôi sẽ mở nó ra bằng NX và tập trung vào xem xét cấu trúc. Các chi tiết lắp ráp được thiết lập như thế nào, nó đã được đặt tên chính xác chưa? Họ đang sử dụng một hệ thống đánh số? Tôi không tài nào hiểu được hết nhưng mô hình này đã được hoàn thành. “

Giai đoạn này có thể khác nhau tùy thuộc vào vai trò của bạn trong công ty. Đối với Gavin, anh ấy luôn xem xét các tập dữ liệu khác nhau, trong khi bạn có thể đang làm việc trên một mô hình cụ thể và do đó bạn làm quen với nó rất nhanh. Điểm mấu chốt, chìa khóa cho bước một là thực sự hiểu mô hình từ trong ra ngoài. Quá trình này sẽ giúp cho bất kỳ sửa đổi nào sau này trong quy trình làm việc trở nên dễ dàng hơn nhiều vì mô hình của bạn sẽ được thiết lập theo cách bạn muốn điều hướng nó.

Tầm quan trọng của nghiên cứu

Hãy chuyển sang quá trình nghiên cứu. Tất cả chúng ta đều đã nhìn thấy du thuyền, cho dù đó là du thuyền ở bến Monaco hay du thuyền được tìm kiếm trên Google. Dù bằng cách nào, phong cách là đẳng cấp và thiết lập thực tế của du thuyền là chìa khóa quan trọng, và đây là lúc nghiên cứu bắt đầu.

“Điều tôi muốn làm trước tiên là hiểu rõ về thương hiệu mà tôi đang làm việc cùng. Tôi sẽ tìm hiểu về công ty và profile của họ. Giao diện web công ty là gì? Lên ý tưởng về phong cách hình ảnh mà họ sử dụng để giới thiệu sản phẩm”.

Chúng tôi đã nói điều này trong các blog trước đây và nó giống như một bước cơ bản, nhưng quan trọng đều giống như nhau. Nếu bạn không hiểu mô hình và ngành của mình, thì bạn sẽ không nắm bắt được chủ nghĩa hiện thực theo cùng một tiêu chuẩn. NX Render cho phép bạn sử dụng các tính năng để giới thiệu mô hình và hữu ích cho việc nắm bắt mô hình từ nghiên cứu trước đó.

Thiết lập Hóa đơn Vật liệu Trực quan (Visual Bill of Materials)

Bây giờ chúng ta đang ở giai đoạn có thể thiết lập hóa đơn vật liệu trực quan, hoặc bạn có thể đã nghe nói điều này được gọi là VBOM. Đây là một thủ thuật thông minh mà bạn có thể sử dụng để tập trung vào các khu vực thiết kế mà bạn muốn. Điều này sẽ rất hữu ích trong quy trình làm việc vào thời điểm này nếu tách VBOM và EBOM (hóa đơn kỹ thuật của vật liệu) riêng biệt.

TOP TIP:

“VBOM cho phép chúng tôi làm việc và làm mọi thứ mà chúng tôi cần trong một khu vực riêng biệt. Đó là lý do chính tại sao chúng tôi làm điều đó và đó là một thiết lập khá dễ dàng. Về cơ bản, chúng tôi đã đặt một tập hợp rõ ràng ở trên để có thể lưu giữ các luồng dữ liệu khác nhau. Chúng ta có thể có EBOM như nó vốn có mà không cần phải tác động và bên dưới chúng ta có thể có VBOM.

Quản lý các loại dữ liệu khác nhau trong NX Render

Tập trung vào một mô hình lớn và ấn tượng như vậy là quá sức. Có vẻ như sẽ khó giữ cho dữ liệu kỹ thuật của bạn tách biệt với dữ liệu trực quan hoá. Hãy xem Gavin nghĩ gì khi nói đến việc giữ cho các loại dữ liệu khác nhau dễ dàng được xử lý.

“Những gì chúng tôi đã nói về VBOM trước đó giúp cho việc trực quan hóa dữ liệu của tôi tách biệt với dữ liệu kỹ thuật. Điều này cũng có nghĩa là dữ liệu kỹ thuật có thể được xử lý riêng biệt. Nó có thể được cập nhật và những thay đổi đó có thể đến với tập dữ liệu mà tôi đang sử dụng với VBOM. Vì vậy, hiệu quả hình học mới mà tôi đang thêm vào cho mục đích trực quan hoá sẽ không bao giờ ảnh hưởng đến EBOM.

Hình học bổ sung và hiện thực hóa hình dạng

Nhìn vào chiếc du thuyền, công bằng mà nói rằng một trong những phần thú vị nhất của mô hình là chi tiết và cấu trúc trông giống như thật. Nội thất được bố trí vừa vặn xung quanh khu vực tiếp khách và và một ít sự lộn xộn một cách tự nhiên tạo cảm giác chân thực và chúng ta có thể thêm các hình bổ sung.

“Một trong những điều cơ bản đối với loại mô hình này là là cấu trúc của chiếc du thuyền, ngoài tất cả các đồ nội thất mà chúng tôi muốn thêm vào để du thuyền trông sinh động hơn một chút. Chúng tôi đã sử dụng Realize Shape.”

Realize Shape là công cụ soft body modelling trong NX của Siemens sử dụng mô hình đa giác để cải thiện vẻ ngoài mềm mại hơn khi áp dụng hình dạng mới. Nói một cách đơn giản, nó cung cấp cho người dùng khả năng thêm các stock shape vào cảnh. Sau đó, chúng có thể được điều khiển, kéo căng, xoay, kéo và cuối cùng được gắn với bất kỳ hình học nào khác trong cảnh mô hình. Ví dụ, ở bên ngoài du thuyền, chúng ta có thể thấy bộ dao kéo và đĩa trên bàn. Gavin đã tạo ra những thứ này bằng cách sử dụng Realize Shape để tạo thêm chiều sâu cho cảnh và cuối cùng là giúp đưa mô hình vào cuộc sống.

Nguồn: Siemens

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *