THAM QUAN CƠ SỞ QUẢN LÝ NĂNG LƯỢNG XE ẢO VỚI SIMCENTER

Trước khi bạn bắt đầu đọc blog này, hãy nghĩ về tất cả những môi trường khác nhau mà bạn đã lái ô tô. Ví dụ, trong 5 năm tôi sở hữu chiếc ô tô của mình, tôi đã lái nó qua sa mạc bỏng rát, lên núi tuyết, nơi xa lộ đông đúc, và nhiều hơn nữa.

Tất cả những điều kiện này chắc chắn đã ảnh hưởng đến việc phân phối năng lượng qua xe của tôi. Nhưng các kỹ sư đã làm việc trên chiếc xe của tôi sẽ không thể kiểm tra mọi tình trạng nghiêm trọng và nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc quản lý năng lượng của xe, có đúng như vậy không?

Một VEM bench để điều khiển tất cả

Tại cơ sở quản lý năng lượng xe của Simcenter Engineering Services ở Lyon, Pháp, có một phòng điều hòa khí hậu với hệ thống khung gầm truyền động trục chính. Mục đích của băng thử này là đưa xe đến những điều kiện khắc nghiệt nhất khi lái xe với nỗ lực đơn giản hóa tất cả trong một cơ sở duy nhất. Một băng ghế để thống trị tất cả.

Băng này cho phép phân tích quản lý năng lượng trên xe (VEM) ở cấp độ toàn bộ xe thay vì chỉ ở cấp độ thành phần riêng lẻ, cho kết quả chính xác hơn nhiều. Nó cũng kết hợp kiểm tra và mô phỏng để nắm bắt hành vi VEM với độ chính xác cao nhất có thể.

Băng ghế này cho phép các phương tiện được vận hành trên một panel với lớn các trường hợp thử nghiệm. Robot lái xe sao chép các chu trình lái xe được tiêu chuẩn hóa như các quy định của WLTP hoặc EPA.

Ngoài ra, băng ghế dự bị gần đây đã được nâng cấp với EV supercharger. Supercharger này cho phép chúng tôi thực hiện phân tích VEM với các điều kiện khắt khe nhất bằng cách cung cấp tính năng sạc nhanh.

Cơ sở Simcenter VEM không chỉ là nơi đặt băng ghế thử nghiệm và robot lái xe này mà còn có một đội ngũ chuyên gia tận tâm và các thiết bị khác hỗ trợ các doanh nghiệp ở mọi bước trong hành trình VEM của họ.

Tham gia chuyến tham quan cơ sở quản lý năng lượng xe ảo của chúng tôi để tiếp cận cận cảnh:

  • VEM test-cell, phòng được kiểm soát khí hậu với dyno khung dẫn động trục chính. Điều này cho phép các kỹ sư quan sát VEM ở toàn bộ xe, cho kết quả chính xác hơn nhiều.
  • Phòng thiết kế dụng cụ, nơi các kỹ sư tạo ra các thiết bị VEM được tối ưu hóa bằng cách thiết kế và tính toán các bộ phận và cảm biến tùy chỉnh.
  • Phòng đầu dò, nơi các kỹ sư hiệu chỉnh, xem xét và chuẩn bị các cảm biến trước khi bước vào giai đoạn đo đạc
  • Phòng thí nghiệm thiết bị đo, nơi các kỹ thuật viên lắp đặt cảm biến tại các vị trí quan trọng của xe
  • Phòng mô phỏng, nơi các chuyên gia phần mềm lấy dữ liệu thử nghiệm thô từ các in-house rig, hậu xử lý và xác minh kết quả, phát triển mô hình và chuyển giao mô hình cho khách hàng
  • Phòng quản lý dự án, nơi các chuyên gia với hàng chục năm kinh nghiệm tổng hợp giám sát từng dự án của khách hàng và đảm bảo thành công của dự án

Nguồn: Siemens

Leave a Reply

Your email address will not be published.