Siemens gây chú ý tại Microsoft Ignite
Hội nghị thường niên vừa qua của Microsoft đã nêu bật những tiến bộ và sự hợp tác tiên tiến trong năm, và một trong những điểm nổi bật chính tại hội nghị này là Teamcenter dành cho ứng dụng Microsoft Teams.
Được thúc đẩy bằng cách thay đổi xu hướng làm việc từ xa, Microsoft Teams đã nhanh chóng được áp dụng làm nền tảng cộng tác. Người dùng trong các ngành dành phần lớn thời gian trong ngày của họ để kết nối và cộng tác thong qua các phiên bản Teams trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Bằng cách áp dụng rộng rãi này, Teams cung cấp nền tảng hoàn hảo để gặp gỡ người dùng Teamcenter tại nơi họ đang sống.
Teamcenter là hệ thống quản lý vòng đời sản phẩm (PLM) được các công ty kỹ thuật áp dụng để quản lý dữ liệu, quy trình làm việc và hoạt động cộng tác trong toàn bộ tổ chức. Đây là cổng thông tin sản phẩm cho phép nhân viên truy cập, xem và tương tác một cách hiệu quả với dữ liệu và mọi người từ các phòng ban khác nhau. Người dùng Teamcenter tại các doanh nghiệp công nghiệp cần nhiều cách khác nhau để truy cập để truy cập dữ liệu quan trọng về vòng đời sản phẩm của họ. Do đó, mở rộng khả năng tiếp cận xưởng sản xuất cho nhân viên di động là chìa khóa để dẫn đầu đối thủ cạnh tranh.
Thúc đẩy năng suất công nghiệp
Bản phát hành Teamcenter 2312 sắp tới giới thiệu ứng dụng Teamcenter dành cho Microsoft Teams và được hỗ trợ bởi Azure OpenAI. Đối với người dùng Teamcenter, tính chất di động trong công việc của họ có nghĩa là dành phần lớn thời gian không sử dụng máy tính – đặc biệt là các công nhân ở phân xưởng sản sản xuất hoặc hoạt động dịch vụ. Ứng dụng Teamcenter dành cho Microsoft Teams kết nối nhân viên di động với doanh nghiệp, mang đến khả năng truy cập dễ dàng và cộng tác hiệu quả hơn trong suốt vòng đời sản phẩm.
Tận dụng những tiến bộ mới nhất của Azure OpenAI trong AI tạo sinh và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, ứng dụng Teamcenter dành cho Microsoft Teams sử dụng giao diện ưu tiên ngôn ngữ tự nhiên. Nhân viên tuyến đầu có thể kết nối với Teamcnter ở mọi lúc mọi nơi và sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. Ngoài ra, họ có thể nắm bắt các vấn đề về sản phẩm hoặc sản xuất, đồng thời kết nối các đội ngũ kỹ thuật có thể giải quyết những vấn đề đó.
Ghi lại các báo cáo sự cố theo thời gian thực trên mọi thiết bị
Hiện người dùng Teamcenter có thể nắm bắt và tạo báo cáo sự cố hoặc báo cáo không tuân thủ bên trong Teamcenter bằng cách nói ngôn ngũ mẹ để của mình. Tiếp đến, OpenAI sẽ dịch và trích xuất thông tin quan trọng từ báo các bằng giọng nói để đưa vào báo cáo sự cố trên bất kỳ thiết bị đang sử dụng.
Bên cạnh đó, việc loại bỏ các rào cản đối với việc báo cáo vấn đề không chỉ cải thiện hiệu quả hoạt động mà còn mang đến sản phẩm chất lượng cao hơn.
Nhận thông báo quy trình làm việc của Teamcenter và thực hiện tác vụ trên mọi thiết bị
Khi báo cáo các sự cố được tạo, người dùng liên quan sẽ được thông báo trực tiếp trong ứng dụng Teams về những điều họ cần chú ý trong Teamcenter. Từ đó, người dùng có thể xem báo cáo và truy cập trực tiếp vào Teamcenter nếu cần hoặc phê duyệt các tác vụ quy trình công việc khi chúng phát sinh từ điện thoại của họ.
Với sự cộng tác được cải thiện trong các quy trình sản xuất và phát triển sản phẩm, các đội ngũ từ các bộ phận khác nhau có thể giao tiếp và giải quyết vấn đề hiệu quả hơn, khép lại các vòng lặp phản hồi nhanh hơn bao giờ hết. Ngoài ra, tác động của ứng dụng này đến quy trình sản xuất là rất đáng kể, giúp hàng triệu công nhân dễ dàng gửi báo cáo sự cố và giảm các vấn đề về chất lượng, đồng thời cải thiện thiết kế sản phẩm.
Nguồn: Siemens