Bản phát hành Simcenter System Simulation 2022.1 đã ra mắt! Nó cung cấp những cải tiến tiếp theo giúp bạn xây dựng một chiến lược bản sao kỹ thuật số toàn diện và đảm bảo các giải pháp hiện đại nhất. Nhóm của chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để giải quyết những thách thức đặt ra trong ngành. Các tính năng mới hiện cho phép bạn mô hình hóa độ phức tạp của bất kỳ hệ thống nào một cách an toàn và nhanh hơn.

Những cải tiến mới trong Simcenter System Simulation 2022.1 giúp bạn:

  • Lập mô hình phức tạp và khám phá tất cả các khả năng
  • Tích hợp nhanh chóng và dễ dàng

Lập mô hình phức tạp và khám phá tất cả các khả năng

Giải pháp này cho phép các kỹ sư mô hình hóa độ phức tạp và khám phá các khả năng của bất kỳ hệ thống nào từ việc mô hình hóa tất cả các vật lý liên quan như cấu trúc, dòng chảy, điện từ học, nhiệt học, v.v.

Điện khí hoá và động lực học

Ứng dụng đầu tiên mà chúng tôi ưu tiên cải tiến là Electrification and vehicle dynamics do những thách thức của ngành tăng cao gần đây.

Đối với các kỹ sư thử nghiệm cần thực hiện các kiểm tra đặc tính của pin, chúng tôi đã thiết kế bộ tạo giao thức kiểm tra pin mới trong Simcenter Amesim. Thông tin bảng dữ liệu của pin tạo ra các giao thức kiểm tra thử nghiệm và được xuất trực tiếp sang excel, sẵn sàng hỗ trợ cho kỹ thuật viên thử nghiệm.

Sau khi hoàn thành các bài thử nghiệm, kết quả có thể được xử lý với công cụ Battery Identification để nhận dạng mô hình phù hợp với các trạng thái điện và nhiệt của pin.

Trong Simcenter Amesim 2022.1, chúng tôi đã tạo một ứng dụng hỗ trợ bộ trao đổi nhiệt, cung cấp quy trình làm việc hoàn chỉnh giúp bạn xây dựng mô hình bộ trao đổi nhiệt với các công cụ tương tác để thiết lập hình học, tương quan nhiệt và tạo sketch tự động. Nghĩa là mang đến một quy trình làm việc rõ ràng, nhanh chóng và mạnh mẽ để tạo, hiệu chỉnh và điều chỉnh kích thước mô hình bộ trao đổi nhiệt.

Chúng tôi cũng đã cập nhật mô hình pin nhiên liệu trao đổi proton qua màng lọc (proton-exchange membrane fuel cell), tích hợp phương tiện để mở rộng khả năng khám phá thiết kế và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thiết lập cấu trúc mô hình đầu tiên. Điều này đặc biệt hữu ích cho các kỹ sư hệ thống pin nhiên liệu, những người cần thiết kế, xác nhận và tối ưu hóa sự cân bằng stack pin nhiên liệu của nhà máy. Thật vậy, thành phần được cập nhật giúp nhanh chóng đánh giá các thành phần thay thế và chiến lược điều khiển bằng cách đảm bảo đạt được sự cân bằng phù hợp giữa hiệu suất, phạm vi hoạt động của xe và quản lý nhiệt.

 

Hàng không vũ trụ, quốc phòng và hàng hải

Khả năng nghiên cứu động lực của chuyến bay đã được mở rộng với hai tính năng mới. Đầu tiên, chúng tôi đã triển khai mô hình khí động học phụ dựa trên bảng tra cứu mới đối với động lực bay 6 bậc tự do. Điều này cho phép các kỹ sư hệ thống đánh giá bất kỳ điều kiện bay nào, bao gồm cả những điều kiện bay trong và ngoài phạm vi chuyến bay. Phương pháp tiếp cận bảng tra cứu cũng cho phép các kỹ sư sử dụng lại các kết quả CFD khí động học tiên tiến bên ngoài- được thực hiện thông qua Simcenter STAR-CCM +. Chẳng hạn, trong mô phỏng cấp hệ thống đánh giá hiệu suất bay với một hệ thống đẩy thông thường hoăc hệ thống hybrid.

Tính năng mới thứ hai cho phép các kỹ sư hệ thống mô hình hóa các nhiễu động của chuyến bay đối với động lực của phương tiện như nhiễu động hoặc gió giật. Từ đó, xác nhận các thuật toán hướng dẫn, điều hướng và điều khiển sớm trong chu kỳ.

Đối với ngành hàng hải, chúng tôi đã giới thiệu một cơ sở dữ liệu về các tuyến đường biển với ba cấp độ điều kiện thời tiết điển hình. Điều này đi kèm với khả năng thực hiện đa điểm dừng và khởi động lại dọc theo tuyến đường biển.

Các kỹ sư hàng hải có thể đánh giá hoạt động của tàu trong điều kiện thực tế với khả năng mới này. Với thông tin chi tiết và chính xác về các yêu cầu năng lượng, họ có thể khám phá các khả năng khác nhau và sáng tạo về chiến lược kiểm soát và quản lý đội tàu.

Nguồn: Siemens

Leave a Reply

Your email address will not be published.