NHỮNG THỦ THUẬT GÁN VẬT LIỆU KHI RENDER VỚI KEYSHOT FOR SOLID EDGE

Bản render và hình ảnh thực tế của các mô hình CAD là cách tuyệt vời để giới thiệu và tiếp thị bất kỳ sản phẩm nguyên mẫu vật lý nào. Công nghệ render 3D trong KeyShot for Solid Edge cho phép bạn tạo photo-realistic rendering, animations, và interactive visuals chất lượng cao để giới thiệu sản phẩm tới đồng nghiệp, đối tác và khách hàng.

Gán vật liệu khi render trong KeyShot giúp nâng cao chất lượng hình ảnh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ ba thủ thuật mà bạn có thể dùng để gán vật liệu với KeyShot for Solid Edge dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Tip 1: Tiết kiệm rất nhiều thời gian nhờ liên kết vật liệu

Để gán vật liệu cho một chi tiết, chỉ cần kéo vật liệu bạn muốn từ thư viện vật liệu trong KeyShot và thả nó vào chi tiết đó trong cửa sổ đồ họa như hình dưới đây.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn có thể chỉ định một vật liệu và gán cho nhiều chi tiết để thực hiện các thay đổi đối với vật liệu đó và tất cả các bộ phận khác. Từ đó, liên kết vật liệu trở nên rất hữu ích. Tất cả các thành phần trong một chi tiết lắp ráp phụ có cùng định nghĩa vật liệu cũng mặc định được gán cùng vật liệu đó (vì chúng đã được liên kết). Nếu bạn muốn mỗi thành phần được gán một vật liệu duy nhất trong chi tiết lắp ráp phụ đó, bạn có thể nhấp chuột phải vào một thành phần và hủy liên kết vật liệu như hình dưới đây.

Hình 2: Hủy liên kết vật liệu thủ công

Nếu các thành phần không liên quan với nhau, bạn có thể chọn tât cả thành phần, sau đó nhấp chuột phải vào vật liệu trong scene tab ‘‘scene’’ của project pane và liên kết các vật liệu như Hình 3 bên dưới.

Hình 3: Liên kết vật liệu

Bên cạnh đó, nếu bạn gán cùng một vật liệu cho hai chi tiết khác nhau, một hộp thoại tương tự như Hình 4 bên dưới sẽ mở ra và nhắc bạn nhấn vào tùy chọn liên kết các vật liệu.

Hình 4: Hộp thoại liên kết vật liệu

Tip 2: Gán vật liệu cho các bề mặt riêng lẻ của một mô hình.

Trong KeyShot, các bộ phận riêng lẻ có thể được gán một vật liệu duy nhất. Tuy nhiên, chúng chỉ có thể được chỉ định một vật liệu duy nhất trừ khi chúng được đồng bộ cùng một màu trong Solid Edge trước khi gửi mô hình đến KeyShot. Bạn có thể dễ dàng đạt được điều này bằng cách sử dụng part painter trong Solid Edge như hình dưới đây.

Tip 3: Sử dụng tab Color để nhanh chóng thay đổi màu sắc bề mặt của vật liệu.

Trong một số trường hợp bạn chỉ muốn thay đổi màu sắc bề mặt của một vật liệu cụ thể mà không thay đổi bất kỳ tính chất vật liệu nào khác, chẳng hạn như độ tương phản, độ trong suốt và độ nhám, bạn có thể sử dụng tab Color có sẵn trong KeyShot để thực hiện điều này.

Hình 6: Tab Color trong KeyShot

Với những thủ thuật này, bạn sẽ có thể gán vật liệu dễ dàng và nhanh chóng hơn với KeyShot for Solid Edge và giới thiệu render sống động này đến với đồng nghiệp, khách hàng và các bên liên quan.

Trải nghiệm tính năng render 3D trong Solid Edge

Hình ảnh sống động của thành phẩm có thể giúp bạn truyền đạt ý tưởng thiết kế của mình đến các stakeholder cả trong và ngoài nước. Ý nghĩa của kết xuất là bạn có thể tạo ra những hình ảnh chân thực trước khi phân chia vật liệu đầu tiên để sản xuất sản phẩm. Solid Edge cung cấp khả năng kết xuất tích hợp, cho phép bạn tạo hình ảnh photo-realistic và animation chân thực từ mô hình CAD.

Nguồn: Siemens

Leave a Reply

Your email address will not be published.